“อ้อ-มาลิน” สายมู สู้ชีวิต กับโอกาสที่ไม่เคยปล่อยผ่าน

ว่ากันด้วยเรื่องความเชื่อ เรื่องการบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ได้เป็นเรื่องงมงาย อีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่นิยมพุ่งทวีคูณขึ้น จากหลากหลายวงการ โดยเฉพาะ วงการนางงาม เอง ก็ต่างบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ ด้วยกันทั้งนั้น นอกจากจะคุ้มครอง,แคล้วคลาด แล้ว บางคนบูชาแล้วปังๆรวยๆ เรียกงาน เรียกทรัพย์ ทันตาเห็น เฉกเช่น สาวเก่งร่างเล็ก ผู้เข้าประกวด Mrs. Thailand World 2022 หมายเลข 8  สาว “อ้อ-มาลิน  จันทร์วิเศษ” ผู้จัดการฝ่ายการผลิต โรงงานรับผลิต ผลิตภัณฑ์ดูแล ผิวหน้า ผิวกาย อาหารเสริม เรียก ย่อๆ ว่า OEM  เธอก็เป็นอีกหนึ่งสาว ที่มีความเชื่อ อีกทั้ง ยังเดินสายทำบุญอยู่บ่อยครั้ง เมื่อมีโอกาส ล่าสุด เธอเลือกวันดี เอาฤกษ์เอาชัย ว่าด้วยหมายเลข 8 วันที่8 เดือน 8  ขอบูชา พี่สาว ที่ว่ากันว่า ขออะไรมักจะสัมฤทธิผล โดยเฉพาะเรื่อง ความสวยความงาม

                “วันนั้น เพื่อความสะดวก ก็เลือกขึ้นรถไฟฟ้า แล้วก็มาต่อ มอเตอร์ ไซต์ แต่พอถึงสถานีรถไฟฟ้าปุ๊บ ฝนเทปั๊บ ตกหนักมาก แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงค่ำด้วย เย็นยะเยือก เลย จ้า แต่ด้วยความที่เราตั้งใจ กลางทางแล้วจะหันหลังกลับ ก็ใช่ที่ ก็ลุยต่อ สิ ค่ะ รอไร

 วันนั้น ถือว่า เป็นโชคสองชั้นเลย ก็ว่าได้  มาไหว้ขอพร “พี่สาว”  ซึ้งเป็นวันที่ 8 เดือน 8 ตัวอ้อ เอง ก็ได้หมายเลข เข้าประกวด หมายเลข 8   อ้อ รู้สึกเลยว่า ทำอะไรก็เลื่อนไหล ไปหมด ถึงแม้ฝนจะตกหนัก ก็ตาม ที่ว่าโชคดี สองชั้น คือ เราก็อยากเจอเจ้าของร้าน “พี่เอก” เห็นในโซเชียล แกดูน่ารักมาก ก็ได้เจอ แก ก็น่ารักจริงๆ แหละ แถมยังได้เจอ ขวัญใจน้องชาย อ้อ ด้วย คือ “พี่นุศรา (ซาร่า- นุศรา ต้อมคำ)”  นักวอลเลย์บอลสาวแกร่ง  ขวัญใจชาวไทยด้วย โชคสองเด้ง จริงๆ

โดยส่วนตัวแล้ว อ้อ เองเป็นคนที่นับถือ พระพิฆเนศ ,ท่านท้าวเวสสุวรรณ และ ปู่ศรีสุทโธ พญานาคราชแห่งคำชะโนด บนทีไร ไม่ค่อยพลาด ซื้อหวยก็ถูกทุกเดือน งวดเว้นงวด รางวัลเล็ก ๆ แต่ได้เรื่อยๆ อย่างเวที Mrs. Thailand World

ซึ่งเป็นเวทีอันทรงเกียรติอ้อได้มีโอกาสเห็นในเฟสในวันที่ 12 กรกฎาคมซึ่งทางกองประกวด ปิดรับสมัครวันที่ 13 กรกฎาคมด้วยใจรักในการประกวดอยู่แล้วและแอบติดตามเวทีอื่นๆอยู่เรื่อยมา

สำหรับ เวที Mrs.  เราก็ว่าอายุเราก็ได้อยู่ น่ะ แต่ส่วนสูงไม่น่าจะถึง  ก็เลยเข้าไปเม้นหา เพื่อนๆ นางงามในนั้น เล่นๆ เพื่อนก็ตอบกลับมาว่า “ก็ลองดู สิ มึง ..มึงชอบแสดงออก อยู่แล้ว นิ ลองดู ” หนูก็บอก หนูสูงไม่ถึง แต่พอมี  admin มาตอบ “มาได้เลย คุณแม่” เราก็คิด น่ะ นางงามเขาต้องผมยาว ตัวสูงๆ  ไอ้เราก็ตัวนิดเดียว ผมก็สั้นด้วย  แถมช่วงนี้ ตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี โดนโกงไปก็หลายแสนอยู่ แต่ก็แอบเสียดายโอกาส ไง จะรอปีหน้าเก็บตังค์รอให้ผมยาวแล้วเราค่อยลง แต่.!มัน ตั้ง 365 วัน น่ะแล้วเผื่อในช่วงนั้น เกิดแอคซิเดนท์ จะทางไหน ก็แล้วแต่ ซึ้งมันก็เป็นไปได้ ใช่ไหม ล่ะ ก็อดเลย น่ะ หนูก็เลยตัดสินใจ ลุยเลยดีกว่า ส่วนตัวก็เป็นคนที่ ไม่ยอมปล่อยโอกาส ให้หลุดลอยไปอยู่แล้ว แต่ก็ต้องฉุกคิด นิดนึง ว่ามันก็ต้องมีงบค่าใช้จ่าย แหละ ตอนไปสมัค ก็ลางานไป นะคะ เสร็จสับ ปรากฏว่าเรา เข้ารอบ 30 คน ก็เลยตั้งใจ ไปไหว้ พระพิฆเนศที่แยกห้วยขวาง ไปถึงก็อธิษฐาน หนู ขอท่าน ช่วยหนู หน่อย หนู จะไปประกวด แต่ยังไม่มีทุนเลย เรื่องของเรื่อง คือ พอดีหนูมี ดีลลูกค้าไว้เจ้าหนึ่ง เขาจะซื้อหลอดเปล่าสกีนแคร์ ซึ้งหนูจะมีกำไร จากตรงนั้น หนูก็อยากให้ ดิลเนี่ย มันสำเร็จ จะได้ มีทุน ไปประกวด ซึ้งก็ สำเร็จ พอได้ไปไหว้ พี่สาว อีก ก็มีทุนมาจาก สปอนเซอร์ ตรงนั้นตรงนี้ มาช่วยอีก หลายเจ้าเลย เรียกว่าเป็นโชค ดีมากๆ   หนูก็ตั้งใจ ทำให้ดีที่สุด  ขอกำลังใจให้ อ้อ ด้วย นะคะ 

การประกวด Mrs. Thailand World 2022  รอบ ชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้น ในวันที่20 สิงหาคม ณ โรงแรม ฮอลลิเดย์ อินน์ หัวหิน จังหวัด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแชร์ร่วมเชียร์ Live สด ผ่านทางเพจ Facebook : Mrs.Thailand World

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *