ส.จักรยานฯ ร่วมมือกับจังหวัดระนอง วางมาตรการป้องกันไวรัส “โควิด-19” ศึก2ล้อถนน-เสือภูเขาชิงแชมป์ ปทท.

“พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมมือกับ จังหวัดระนอง วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ในช่วงการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” ที่สนับสนุนโดย “สสส.” ซึ่งจะขอรับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดระนอง จัดเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และ อสม. มาตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิให้แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน นอกจากนี้จะมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ และมีการแจกหน้ากากอนามัยให้ด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และ การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-26 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดระนอง ล่าสุด ตนเองได้หารือกับ นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ช่วงที่มีการแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดระนอง จะดำเนินมาตรการตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะมีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยประเภทถนน และเสือภูเขา ยังมีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และ จังหวัดระนอง ดังนั้นจึงต้องมีมาตรการป้องกันที่รัดกุมที่สุด สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ได้วางแผนเอาไว้นั้น จะต้องมีการคัดกรองนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมงานทุกคน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะขอรับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดระนอง ส่งเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มาปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิผู้ร่วมงานทุกคน ผู้ที่ผ่านการตรวจวัดแล้วจะมีสติกเกอร์ติดที่หน้าอก รวมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือบริการตามจุดต่าง ๆ กระจายไปทั่วพื้นที่จัดงาน และมีการแจกหน้ากากอนามัยให้ผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดการของการแข่งขันจักรยานถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 24 เม.ย. เป็นการแข่งขันจักรยานถนน ประเภทไทม์ไทรอัล เส้นทางจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา วิทยาเขตระนอง บนถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าเมืองระนอง แล้วไปกลับรถที่ประตูทางเข้าสวนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชินี ระยะทางรอบละ 10 กม. เริ่มปล่อยตัวเวลา 08.00 น. ต่อด้วยช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. เป็นกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” เส้นทางภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระนอง ระยะทาง 9.3 กม.

จากนั้นวันเสาร์ที่ 25 เม.ย. เป็นการแข่งขันจักรยานถนน ประเภทโร้ดเรซ เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้าภูเขาหญ้า ออกไปถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าเมืองระนอง ผ่านสำนักงานเทศบาลเมืองบางริ้น แล้วเลี้ยวซ้ายที่สามแยกถนนหมายเลข 1020 ผ่านศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว เลี้ยวซ้ายที่สามแยกตลาดเทศบาลตำบลหงาว เข้าสู่ถนนเพชรเกษม แล้ววกกลับไปที่บริเวณหน้าภูเขาหญ้า ระยะทางรอบละ 13.5 กม. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น ประเภทครอสคันทรี่ ระยะทางรอบละ 4.7 กม. เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยในแต่ละรุ่นของจักรยานถนน ทั้งไทม์ไทรอัล, โร้ดเรซ และเสือภูเขา ครอสคันทรี่ จะปั่นระยะทางกี่รอบนั้น ฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเป็นผู้กำหนดและจะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะที่ประเภทดาวน์ฮิล จะปั่นลงมาจากยอดเขาภายในอ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น ระยะทาง 1 กม. เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะทำการถ่ายทอดสดให้ชม 2 วันด้วยกัน คือ วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. จะถ่ายทอดสดแข่งขันจักรยานถนน ประเภทโร้ดเรซ ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ เวลา 08.00-10.00 น. กับ วันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. จะถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิล ผ่านทางช่องหลักของสถานี รับชมได้ทางเครื่องรับโทรทัศน์ กดหมายเลข 3 ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. วันละ 2 ชั่วโมง แฟนกีฬาจักรยานสามารถติดตามชมการแข่งขันได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ นักกีฬาที่จะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานถนน เฉพาะประเภทไทม์ไทรอัล เข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) ส่วนประเภทโร้ดเรซ สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ หรือสมัครที่หน้าสนามจนถึงเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 เม.ย. สำหรับเสือภูเขา ทั้งครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล สมัครผ่านเว็บไซต์ หรือสมัครที่หน้าสนามในวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” เปิดให้ลงทะเบียน ที่จุดรับสมัครตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันศุกร์ที่ 24 เม.ย. สำหรับนักกีฬาที่สมัครในประเภทแข่งขัน จะต้องทำบัตรอนุญาตแข่งขัน (License) ประจำปี 2563 โดยเข้าไปลงทะเบียนทำบัตรได้ที่ www.thaicycling.or.th/regislicense/index หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *