“ไชยา” แนะรัฐ ใช้หม้อแปลงซับเมอร์ส Low Carbon ยก กทม.เมืองท่องเที่ยวระดับโลก “ชัยยันต์” ชี้ “ซับเมอร์ส” ทางเลือกพัฒนาเมือง ลดพื้นที่ ลดพลังงาน ลดคาร์บอน

“ไชยา พรหมา” ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ เยี่ยมชม หม้อแปลง Submersible Transformer Low Carbon หม้อแปลงไฟฟ้าแก้ไขทัศนียภาพสวยงาม สร้างความมั่นคง ปลอดภัย และช่วยลดพลังงาน ค่าไฟ/ลดคาร์บอน 5-20% พร้อมทั้งดูแลบำรุงรักษาง่าย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มีพื้นที่จำกัด และประหยัดพลังงาน เพราะหม้อแปลงชนิดนี้ติดตั้งใต้ดิน คุ้มทุนตั้งแต่ตัดสินใจเปลี่ยนหม้อแปลงด้าน “ชัยยันต์” ประธานคณะอนุกรรมาธิการ        ปรับโครงสร้างราคาไฟฟ้า หนุนหม้อแปลงนวัตกรรมไทย สร้างทางเลือกพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในเขตเมือง ช่วยแก้ปัญหาหม้อแปลงไฟฟ้ากีดขวางทางเท้า และแก้ปัญหาไฟไหม้ สร้างทัศนีย์ภาพใหม่ให้สวยงาม และประหยัดพลังงาน”   

นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ทางกรรมาธิการ ยังได้รับคำร้องเรียนโครงการสายใต้ดินจากประชาชน เกี่ยวกับหม้อแปลงที่ยังได้รับการติดตั้งบนเสาอยู่ ฉะนั้น ภาครัฐควรสนับสนุนส่งเสริมสินค้านวัตกรรมหม้อแปลงไฟฟ้า Submersible Transformer  Low Carbon ตอบโจทย์และจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศเกี่ยวกับการ          นำสายไฟฟ้าลงดิน เนื่องจากตอนนี้ กรุงเทพมหานครและเมืองต่างๆ มีปัญหาสายไฟฟ้าที่ยังไม่ลงดินทำให้สายไฟบดบังหน้าร้าน บดบังที่ดินของชาวบ้าน และอีกทั้งยังทำให้เกิดเพลิงไหม้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยนำหม้อแปลงไฟฟ้าลงใต้ดินเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลให้เป็นเมืองทันสมัยไร้สาย ด้วยการนำสายไฟฟ้าและหม้อแปลงลงดินทั้งระบบ เพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่แห่งนี้พร้อมทั้งยกระดับเมืองให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกได้

“หม้อแปลงซับเมอร์ส Low Carbonนอกจากจะสร้างมั่นคงและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว หม้อแปลงซับเมอร์สยังช่วยแก้ไขทัศนียภาพของเมืองให้สวยงาม ทั้งยังช่วยลดพลังงานค่าไฟ/ลดคาร์บอนได้ 5-20% พร้อมทั้งดูแลบำรุงรักษาง่าย มีความเหมาะสมกับผู้ประกอบการที่มีพื้นที่จำกัด ต้องการลดต้นทุนค่าไฟ เพราะหม้อแปลงชนิดนี้ทำการติดตั้งใต้ดิน คุ้มทุนตั้งแต่ตัดสินใจเปลี่ยนใช้หม้อแปลงนวัตกรรมไทยแล้ว” 

นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการปรับโครงสร้างราคาไฟฟ้า เปิดเผยว่า     หม้อแปลงไฟฟ้า Submersible TransformerLow Carbon คณะอนุกรรมาธิการฯ ให้การสนับสนุน นวัตกรรมของไทยอย่างเต็มที่ หม้อแปลงไฟฟ้าชนิดนี้ เป็นหม้อแปลงที่มีความเหมาะสมกับเมืองใหญ่ๆ          ที่ต้องการนำสายไฟลงดินทั้งระบบ อย่างกรุงเทพฯ เป็นที่สุดที่เป็นทางเลือกในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในเขตเมือง ที่มีพื้นที่จำกัด ช่วยแก้ปัญหาหม้อแปลงกีดขวางทางเท้า และแก้ปัญหาไฟไหม้ที่เกิดจาก หม้อแปลงหรือสายไฟที่เดินลอยบนอากาศ ทั้งยังสร้างทัศนีย์ภาพที่สวยงามให้แก่เมือง

หม้อแปลงไฟฟ้า Submersible TransformerLow Carbon เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าช่วยลดพลังงาน   ค่าไฟฟ้า และลดคาร์บอน เหมาะแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการลดต้นทุนการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่เป็นภาระหลักการดำเนินธุรกิจขณะนี้ซึ่งมีผลต่อกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการลงทุนใช้หม้อแปลงไฟฟ้าSubmersible Transformer Low Carbon เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย และเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ผู้ประกอบการควรให้ความสนใจเลือกใช้ในขณะนี้ ทั้งยังสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน (IoT) อีกด้วย


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *