ผู้จัด “เวลล์-ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก” นำทีม “แก้ว อภิรดี –ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” 2 นักแสดงนำจากละคร “เงาบุญ” ร่วมทำบุญตามประเพณี “ชิงเปรต” ขอพรให้ละครปังๆ

ถือเอาฤกษ์ดี วันที่ 17 กันยายน 2563 ผู้จัดหนุ่มไฟแรง เวลล์- ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก พร้อมนักแสดงจากละคร เงาบุญ แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ และ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ไปร่วมทำบุญตามประเพณี สารทเดือนสิบ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บนถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นงานบุญประเพณีของคนทางใต้โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าได้รับการปล่อยตัวมาจากภูมินรกที่ตนต้องจองจำอยู่เนื่องจากผลกรรมที่ตนได้เคยก่อไว้ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ล่วงลับ

           โดย เวลล์ ดิษย์กรณ์, แก้ว-อภิรดี, และทัช ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมทำบุญส่งตายายพร้อมยังได้มีโอกาสทำทานแก่ผู้ล่วงลับที่ไม่มีญาติ หรือญาติที่ไม่มาร่วมทำบุญ เรียกว่า “การตั้งเปรต” หรือประเพณี “ชิงเปรต” ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายนพอดิบพอดี และยังตรงกับละครเรื่อง เงาบุญ ซึ่งมีเค้าโครงเรื่องจาก เปรต กำลังออกอากาศ ทุกคืนวันพุธ และคืนวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7เอช ดี กด 35 พอดี ทุกคนได้ร่วมกันทำบุญ ขอพรให้ละครปังๆ เรตติ้งดีดี มีคนติดตาม เป็นที่ชื่นชอบ

นอกจากนี้แก้ว อภิรดี และทัชยังขอฝากให้ผู้ร่วมงาน และฝากถึงคนทางบ้านให้รอดูละคร เงาบุญ กันด้วยเพราะนอกจากจะได้อรรถรสความลุ้น ระทึก สนุกสนานน่าติดตามแล้ว ยังได้ข้อคิดดีดีเรื่องการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และยังเป็นละครที่ครอบครัวสามารถดูพร้อมกันและชี้แนะลูกหลานเป็นตัวอย่างที่ดีได้อีกด้วย…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *