“นีโอ” ร่วมกับ “ททท.” เตรียมจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 และงาน Traveler Expo 2020 รับกระแสเที่ยวเชิงกิจกรรม-ไลฟ์สไตล์ ชี้ตลาดดำน้ำ-กอล์ฟ-ท่องเที่ยวคึกคัก

“นีโอ” เตรียมจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และท่องเที่ยวดำน้ำ Thailand Golf & Dive Expo 2020 พร้อมเปิดตัวงานใหม่ Traveler Expo 2020 มหกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง เพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ เอาใจกลุ่มนักท่องเที่ยวพรีเมียม-เจนวาย รับกระแสคนนิยมเที่ยวเชิงกิจกรรม-ไลฟ์สไตล์เพิ่มขึ้น

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 (ไทยแลนด์กอล์ฟแอนด์ไดฟ์ เอ็กซ์โป 2020) และงาน Traveler Expo 2020 (ทราเวลเลอร์ เอ็กซ์โป 2020) กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงที่เหลือของปี เพื่อพักผ่อน คลายความตึงเครียดจากการทำงานหนักมาทั้งปี หรือเที่ยวสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน ครอบครัว คู่รัก ประกอบกับภาครัฐและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ อาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงผู้ประกอบการได้จัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ โดยคาดการณ์ว่าภาพรวมการท่องเที่ยวปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้นสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 418,000 ล้านบาท โดยกลุ่มแรกที่เริ่มออกมาท่องเที่ยวคือ นักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียม คิดสัดส่วนเป็น 12% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และกลุ่มดังกล่าวยังเป็นนักท่องเที่ยวหลักของการท่องเที่ยวเชิงกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ด้วย ประกอบกับกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 23-40 ปี หันมาชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง และผจญภัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ กอล์ฟ และเดินป่า ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน ฯลฯ ดังนั้นกลุ่มดังกล่าวจะเริ่มคิดถึงการท่องเที่ยวและค้นหาการท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตนเองเสมอ

โดยในปี 2020 นี้ นีโอยังคงเดินหน้าเตรียมจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำแห่งเดียวในประเทศไทย ที่รวบรวมสินค้าและบริการแบบครบวงจรที่สุด และยังได้จัดงาน Traveler Expo 2020 งานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์เพิ่มอีกหนึ่งงาน สำหรับนักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ฮอลล์ EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ให้เติบโต โดยได้รวบรวมผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐานทั้งด้านสินค้าและการบริการแบบครบวงจรเข้าร่วมจัดแสดง พร้อมจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 80% ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีเงินสะพัดกว่า 130 ล้านบาท

สำหรับงาน Thailand Golf Expo 2020 กลุ่มผู้ประกอบการสนามกอล์ฟและผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำจะมาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิ แพ็คเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการแข่งขัน “1 พัตต์ 1 แสน” ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้ที่จัดขึ้นทุกปี จัดให้เหล่านักกอล์ฟได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก มีโอกาสที่จะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพียงใช้จ่ายภายในงานครบ 2,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันทันที นอกจากนี้ภายในงานยังมี Golf Simulator นวัตกรรมสนามกอล์ฟจำลองเสมือนจริงที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นสนามซ้อมกอล์ฟได้ง่ายๆ พร้อมทั้ง Golf Clinic โดยโปรกอล์ฟที่มาให้คำแนะนำ อาทิ คุณนพคุณ วงศ์หล่อ (โปรนพ) เจ้าของโรงเรียนสอนกอล์ฟ Pro Nopp Golf Academy เป็นต้น

ส่วนงาน Thailand Dive Expo 2020 (TDEX) งานมหกรรมดำน้ำระดับนานาชาติหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งคอนเซ็ปต์ของงานปีนี้คือ Making Waves, Safe the Treasure เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติที่เปรียบเสมือนสมบัติอันล้ำค่าที่ควรรักษาไว้ โดยภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำน้ำแบบครบวงจร ทั้ง Scuba และ Freediving ประกอบด้วย ทริปดำน้ำ คอร์สเรียนดำน้ำ รีสอร์ทที่พัก เรือ Live aboard อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์เสริมต่างๆ กล้องถ่ายภาพ และ Housing โดยโรงเรียนสอนดำน้ำที่มาร่วมงานเป็นโรงเรียนที่ได้มาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ บูธของกองเวชศาสตร์ใต้น้ำและการบิน กรมแพทย์ทหารเรือ ได้นำห้องปรับแรงดันบรรยากาศสูงมาจัดแสดง บนเวทีมีการเสวนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรใต้ทะเลจากหน่วยงานต่างๆ เทคนิคการดำน้ำ เทคนิคการถ่ายภาพ นิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำจากผลงานผู้ส่งภาพเข้าประกวดในการประกวดภาพถ่าย TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 15 ภายใต้หัวข้อ “The Treasure: All marine life is our world’s valuable treasure” รวมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 230,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด Underwater Photo Challenge (UWPC) ของ DRT Show เป็นต้น

ขณะที่งานท่องเที่ยวน้องใหม่ Traveler Expo 2020 เน้นคอนเซ็ปต์ เที่ยวตามใจ ไปตามฝัน (More Than Experience) มหกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์นักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวแนวกิจกรรม มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบอิสระชอบค้นหาความแปลกใหม่และท้าทาย โดยได้รวบรวมดีลแพ็คเกจท่องเที่ยวสุดคุ้มส่งท้ายปี ทั้งโรงแรม ที่พัก อุปกรณ์เดินป่า แค้มป์ปิ้ง ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน และอีกมากมาย พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกภายในงาน อาทิ กิจกรรมการแข่งขันปีนหน้าผาจำลองชิงเงินรางวัล ที่รอให้ทุกคนมาทดสอบฝีมือ

ด้าน นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความมุ่งหมายที่จะให้คนไทยหายคิดถึงธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาอีกครั้ง ตามโครงการ คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ (Back to Nature) เพื่อกระตุ้น
ความถี่ในการเดินทางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติภาคกลาง ควบคู่แนวคิดการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก นอกจากนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่ไปด้วย ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงสนับสนุนการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 และงาน Traveler Expo 2020 By NEO ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว ให้นักท่องเที่ยวที่คิดถึงการไปดำน้ำ คิดถึงการไปตีกอล์ฟ และคิดถึงการไปเที่ยวธรรมชาติผจญภัย สามารถมาเลือกซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงาน แล้วออกไปเที่ยวเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย”

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายอุตสาหกรรมแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวว่า “การสนับสนุนงานของทีเส็บเป็นไปตามนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติให้เป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมผลักดันให้มีการจัดงาน แบบ “New Norm” โดยในช่วงสถานการณ์ โควิด – 19 (COVID-19) ทีเส็บได้มีแคมเปญ Re- Energizing Exhibition เป็นการส่งเสริมการจัดงานแสดงสินค้าภายใต้ “New Norm” โดยทีเส็บให้การสนับสนุนในด้าน hosted buyer program, hygiene management program และ technology tools program เช่น Virtual Meeting Space เพื่อเชื่อมโยงงานสู่โลกออนไลน์ เเละสนับสนุนผู้ประกอบการด้วยเเพลตฟอร์มการจัดประชุมเเละเเสดงสินค้าออนไลน์ สร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงงานในรูปเเบบใหม่ผ่านทั้งออนไลน์เเละออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของอุตสาหกรรมไมซ์ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งปี 2563 นี้ ทีเส็บได้นำนโยบายดังกล่าวมาส่งเสริมในงานแสดงสินค้าต่างๆ รวมถึงงาน Thailand Dive Expo 2020 ที่ NEO จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นงานด้านอุตสาหกรรมดำน้ำระดับนานาชาติ นับเป็นอีกหนึ่งงานที่ทีเส็บให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเป็นปีที่ 17 เนื่องจากประเทศไทยเป็น Dive Destination ที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของโลก และการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย”

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 และงาน Traveler Expo 2020 ได้ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ฮอลล์ EH 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailanddiveexpo.com, www.thailandgolfexpo.com, www.thailandtravelerexpo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *