โควิดทำกองถ่ายสะดุด 4 นักแสดงจาก “สมบัติมหาเฮง” “เอ็ม-บอส-อิงฟ้า-ปุ๊กปิ๊ก” ผุดอาชีพเสริมสร้างรายได้

ด้านนักแสดงหนุ่มหุ่นล่ำ “บอส-คงณัฐ เชยสุวรรณ” ก็ขอตามกระแสโควิด-19 ผุดไอเดียผลิตแอลกอฮอล์เจล ที่เรียกว่าทำเองใช้เองและขายก็สามารถสร้างรายได้ได้อย่างดีด้วย

            “ถ้าย้อนไปช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดนั้น ต้องบอกว่าโชคดีที่ละครถ่ายเสร็จแล้ว คือเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ถ่ายเสร็จและปิดกล้องไปพอดี ยังไม่มีเรื่องอื่นถ่ายต่ออยู่บ้านผมก็พยายามหากิจกรรมทำ ออกกำลังกาย แต่มันก็ยังมีเวลาว่างเหลืออีก เลยคิดว่าหาอะไรทำอีกไหมที่มันจะพอมีรายได้เข้ามา โดยส่วนตัวผมเองจะพกแอลกอฮอล์เจลเพื่อไว้ล้างมืออยู่แล้ว และคิดว่าทุกคนก็จำเป็นต้องใช้มากในช่วงนี้ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พอใช้บ่อยขึ้นเราก็เริ่มเห็นถึงความแตกต่างของแต่ละยี่ห้อ บางยี่ห้อใช้แล้วรู้สึกแสบมือ หรือมือเป็นขุย ก็เลยคิดว่าถ้าเราจะใช้ประจำก็ควรจะเป็นแบบที่เราใช้แล้วรู้สึกดีและถนอมมือด้วย พอดีว่ารุ่นพี่ที่ผมรู้จักเขามีโรงงานผลิต งั้นเราทำใช้เองเลยไหมแล้วก็ขายด้วย เพราะว่ากำลังเป็นที่ต้องการของท้องตลาด โดยผมใช้ชื่อแบรนด์ChoeiChoei ผลิตภัณฑ์เรามี สเปรย์ และ แอลกอฮอล์เจล 75 เปอร์เซ็นต์ และใส่กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คือกลิ่นดอกไม้หอม ซึ่งเป็นสมุนไพรของไทย นั่นก็คือกลิ่นกาสะลอง หรือว่า ปีป กลิ่นกุหลาบ แล้วก็กลิ่นลาเวนเดอร์ ต้องบอกว่าฟีตแบ็คดีมากเลยครับ หลายคนที่ใช้ก็บอกว่ากลิ่นหอมละมุน นุ่มมือ จากที่ช่วงแรกผมส่งให้คนใกล้ตัวทดลองใช้ก่อน ตัวเองก็ใช้แล้วโพสลงโซเชียล หลังจากนั้นก็มีคนสั่งซื้อเข้ามาเรื่อยๆขยับไปถึงลูกค้าที่เป็นหน่วยงานออเดอร์เข้ามาล็อตใหญ่ ในอนาคตคิดว่าจะมีเพิ่มกลิ่นเข้ามาอีก และเพิ่มสารให้ความชุ่มชื้นถนอมผิวมากขึ้น นี่คือธุรกิจใหม่ที่ผมทำและคิดว่าไปได้ดีเลยครับ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีขายน้ำจิ้มสุกี้ ชื่อแบรนด์ กินเพลิน ที่เพิ่งเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ขายมาสักพักแล้วซึ่งกระแสตอบรับก็ดีเช่นกัน

อนาคตวางไว้ว่าจะเข้าไปเจาะกลุ่มร้านค้ามินิมาร์ท อาจจะต้องขยับขยายและหาทีมมาช่วยเสริม และคิดต่อยอดขยายไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่ก็เป็นของกินนี่แหละครับ อะไรที่คนสนใจคนใช้ทุกวันกินได้ทุกวัน ผมไม่ได้รู้สึกเขินอายเลยนะครับ รู้สึกภูมิใจด้วยซ้ำการที่เรามาเป็นพ่อค้าเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเราสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง เป็นการทำมาหากินโดยสุจริต สามารถติดตาม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ช่องทาง Facebook : Choeichoei.th Instagram :  ChoeiChoei.th Line : bosskongnat หรือ Tel: 09-3636-2988 ผมตอบเอง และจัดส่งเองเลยครับ”
ตามมาด้วยนักแสดงสาวสายรักสุขภาพ “ฟ้า-อิงฟ้า เกตุคำ” ที่แม้จะได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ทำให้กิจการร้านยำ YUMMY By Ingfah สะดุด แต่เมื่อผ่านช่วงปลดล็อก ก็รีบกลับมาเสิร์ฟความแซ่บเอาใจลูกค้าในทันที

“ก่อนหน้านี้ฟ้าและที่บ้านเปิดร้านยำ ชื่อว่า YUMMY By Ingfah มี 2 สาขา คือที่ม.กรุงเทพ และ ม.ธรรมศาสตร์ เปิดมาได้ประมาณปีกว่าแล้วค่ะ มีช่วงหนึ่งที่ร้านค่อนข้างพีคมากคือขายดีเพราะว่ายำมาแรง แล้วเราก็ขายได้เรื่อยๆ ถือว่าเป็นกิจการที่โอเคค่ะ แต่ว่าพอเจอวิกฤติการณ์โควิด-19 เข้ามามันทำให้ยอดตกลงมาก จนทางภาครัฐมีนโยบายออกมาทางร้านเลยจำเป็นต้องปิดร้านไปก่อน และตอนนี้ก็สามารถเปิดขายได้แล้ว แต่ว่าเราก็ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทางครอบครัวก็เลยกลับมาลุยกันอีกครั้ง อาจจะยังขายไม่ดีมาก เพราะว่าลูกค้ายังไม่ค่อยทราบว่าร้านเราเปิดขายแล้ว ก็จะอาศัยใช้ช่องทางโซเชียลในการโปรโมทค่ะ ตัวฟ้าเองก็เข้ามาช่วยดูในเรื่องการตลาด แล้วก็มาร์เกตติ้ง โปรโมทผ่านโซเชียลต่างๆ ของตัวเอง เข้าไปช่วยเสิร์ฟเป็นแคชเชียร์บ้าง ซึ่งจริงๆ แล้วทำได้ทุกอย่างเลยนะคะ แม้กระทั่งปรุงยำเอง ช่วงที่ว่างตอนไม่มีถ่ายละครก็เข้าไปช่วยที่ร้านตลอดเลยค่ะ เพราะเป็นกิจการของครอบครัว และตัวฟ้าเองก็เป็นคนชอบทานยำอยู่แล้วด้วย เพราะควบคุมน้ำหนัก

สำหรับใครที่ชอบทานยำแซ่บๆ อย่าลืมนึกถึงร้าน YUMMY By Ingfah เรามีหลากหลายเมนูยำให้เลือกทาน ด้วยน้ำยำสูตรใหม่ อยากกิน ต้องได้กิน ต้องสั่งนะคะ แซ่บไม่ไหวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำยำสูตรไม่ร้า, น้ำยำสูตรไข่ซี้ด (สูตรใหม่), น้ำยำสูตรปลาร้าและ น้ำยำสูตรนาคำไฮ (สูตรใหม่) สามารถแวะมานั่งทานที่ร้านได้แล้ว แต่เราทุกคนก็คงต้องปฏิบัติตามที่ทางภาครัฐกำหนด ทางร้านเองเราก็คำนึงถึงความสะอาดเช่นเดียวกัน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 21.00 น. หรือจะสั่งไปทานที่บ้าน ก็ inbox เข้ามาได้ในเพจและไอจี YUMMY By Ingfah เรามีบริการเดลิเวอรี่ คิดค่าส่งตามระยะทางแต่ในละแวก ม.รังสิต ม.กรุงเทพ (รังสิต) และ ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) ส่งฟรี หรือจะนัดรับที่มหาวิทยาลัยก็ได้เลยนะคะ”
         ปิดท้ายเอาใจคนชอบทานเผือกด้วยบัวลอยเผือกไข่หวาน สูตรพิเศษจากอัมพวาที่นักแสดงสาว “ปุ๊กปิ๊ก-ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์” ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณแม่ และนำมาสร้างรายได้เม็ดงาม

“ตอนที่ช่วงโควิด-19 กำลังระบาด โชคดีที่ละครปิดกล้องไปแล้วเรื่องนึงคือเรื่อง“สมบัติมหาเฮง” ทางช่อง 7HD ก็เลยไม่ได้ส่งผลกระทบกับการทำงานของปุ๊กปิ๊กเท่าไหร่ค่ะ แต่เพื่อให้เวลาวันนึงของเราไม่สูญเปล่าไปก็เลยหาอะไรทำ ด้วยความที่เป็นคนชอบทำอาหารทานเอง ขนมหวานอย่างบัวลอยก็เป็นเมนูที่ชอบมาก แต่ก็แอบกลัวอ้วนแล้วพอดีว่าสมัยเด็กๆ คุณแม่ชอบทำบัวลอยให้ทาน เราก็ครูพักลักจำจนปรับมาเป็นสูตรที่เฉพาะของเราเอง โดยใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม เน้นเผือกเวลาทานจะรู้สึกว่าทานเผือกจริงๆ ไม่ได้ทานแป้งปั้น ส่วนน้ำตาลเราใช้น้ำตาลมะพร้าวแท้จากอัมพวา ซึ่งไม่มีการผสมน้ำตาลทรายเลย เป็นสูตรโบราณที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน หวานน้อย อร่อยมาก จากตอนแรกที่ทำทานกันในครอบครัว แล้วปุ๊กปิ๊กก็โพสลงโซเชียลของตัวเอง โพสลงในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้าน อารมณ์แบบแลกเปลี่ยนอาหารกันในหมู่บ้านแต่กลายเป็นว่ามีออเดอร์เข้ามาเยอะมาก ทั้งจากเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน และ เพื่อนๆ ในFacebook และ IG บางวันออเดอร์เยอะจนตกใจเลยค่ะ จากเริ่มขายในหมู่บ้าน ก็ขยับออกไปโซนประชาชื่น แจ้งวัฒนะ พระราม 5 เมืองทองธานี ม.เกษตร ซึ่งโซนนี้ปิ๊กจะจัดส่งฟรี และขับรถไปส่งลูกค้าเองเลย แต่นอกเขตตามที่กล่าวมาก็สามารถสั่งได้นะคะ เรามีบริการ Delivery โดย Line man Grab คิดค่าส่งตามราคาปกติ

กระแสตอบรับดีมากจนต้องเปิดรับออเดอร์แบบเป็นรอบ หายเหนื่อยเลยค่ะ ซึ่งปุ๊กปิ๊กจะลงมือทำเองทุกขั้นตอนและมีแม่บ้านคอยเป็นลูกมือ รวมทั้งคิดชื่อแบรนด์ออกแบบโลโก้ ทำแฟนเพจ ไอจี รวมทั้งถ่ายรูปถ่ายคลิปโพสลงโซเชียลเองหมดเลยค่ะ ตั้งชื่อว่าปป•บัวลอยเผือก ปป ย่อมาจากชื่อเล่นปุ๊กปิ๊ก ที่เพื่อนๆ ชอบเรียก เพราะว่าชื่อยาวเพื่อนก็เลยจะเรียกย่อว่า ปป ก็เอาชื่อนี้มาตั้งเป็นแบรนด์บัวลอยเผือกซะเลย สำหรับช่องทางการจำหน่ายก็จะมี Facebook : ปป•บัวลอยเผือก IG : porpor_bualoyphuak สามารถอินบอกซ์กันเข้ามาได้เลยค่ะ ระหว่างรอละครเรื่องใหม่เปิดกล้องถ่ายทำก็ขายบัวลอยไปก่อนค่ะ”


ถือเป็นตัวอย่างคนบันเทิงที่น่าปรบมือให้ แฟนละครสามารถอุดหนุนสินค้าและอย่าลืมติดตามชมอีกหนึ่งผลงานของพวกเขาในละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ทางช่อง 7HD กด35 อีกไม่นานเกินรอจ้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *