“อ้อม-สุกัญญา” เผยสุดปลื้ม..ผู้ใหญ่ใจดีและสถานทูตไทยในต่างแดน

เป็นที่ทราบกันดีว่า วิกฤต COVID-19 สร้างความระส่ำไปทั่วโลก ประชาชนต่างใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นคนยากดีมีจน ,เศรษฐีมีเงิน รามไปจนถึงผู้นำในหลายประเทศ ต่างต้องเผชิญกับวิกฤตนี้กันอย่างเท่าเทียมเลยก็ว่าได้..แต่ใน วิกฤตอย่างนี้ ยังมีเรื่องดีๆ ให้ได้เห็น ได้ชื่นอกชื่นใจ กันอยู่บ้าง..ยกตัวอย่าง เช่น คนไทยในต่างแดน อย่าง “อ้อม-สุกัญญา โปรจัก” นักแสดงสาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียง ณ เมืองคานส์  เธอและครอบครัวพึ้งย้ายรกรากมาปักหลักอยู่ที่ กรุง​Moscow ประเทศรัสเซีย

หลังจากเกิดวิกฤต COVID-19 เริ่มขึ้น เธอและครอบครัว เรียกว่าอยู่ใจกลางวิกฤตของประเทศรัสเซียเลยกว่าได้ เพราะนับถึงตอนนี้ ประเทศรัสเซีย ติดอันดับต้นๆของโลก สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ไปแล้ว…ไม่ต้องสืบเลยว่าความเป็นอยู่จะเป็นอย่างไร ยากลำบากแค่ไหน เอาแค่ประชาชนในประเทศเขาเอง ก็ย่ำแย่พออยู่แล้ว สำหรับคนไทยในต่างแดน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง..แต่..! ความโชคดี ของคนไทยในต่างแดนอย่างเราก็คือ เรามีสถานทูตไทย​ ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยคนไทย เสมือนญาติพี่น้อง โดย “มาดามอ้อม” เล่าความประทับใจผ่าน https://www.facebook.com/sukanya.poljak ว่า

“วันนี้​มี​เรื่อง​น่าประทับใจ​นำมาเล่าให้ฟังค่ะ​ ก่อนอื่น​ต้อง​ขอขอบคุณ​ ท่านทูต​แห่งประเทศไ​ทยที่ประจำอยู่​ในกรุง​Moscow และทีมงาน​ทุกท่าน​ที่ได้ช่วยเหลือ​ประชาชน​คนไทย​ทุกคน​ที่อยู่​ที่รัสเซีย​ อ้อมมี​ 2 เรื่อง​ที่ได้รับการช่วยเหลื​ออย่างดีค่ะ​ และเป็​นที่น่าประทับใจ​ที่สุด​ ​ 1 เรื่อง​อาหาร​ที่สถานทู​ตได้ส่งมาช่วยเหลือ​ จากผู้ใหญ่​ใจดี​ทุกท่านจาก​บริษัท​ Cp​ ที่มีความเมตรตาคนไทยในต่างแดนที่อยู่อาศัย​อยู่​ในประเทศ​รัสเซีย​ได้แจกทั้งไก่และไข่ไก่เพื่อ​ประทังชีวิต​ในยาม​วิกฤต​ให้ทุกๆคน​ และรวดเร็ว​เช่นติดต่อไปวันนี้​พรุ่งนี้​ได้รับ​อาหาร​ทันทีเร็วมากค่ะ

​ 2 อ้อมบัตรประชาชน​หมดอายุ​พอดีตอนวิกฤติ​แล้วจำเป็น​ต้องใช้เอกสารในประเทศ​ไทย​ แต่เดินทางไกล​กลับไปเมือง​ไทย​ไม่ได้ในขณะสถานการณ์​วิกฤติ​ เลยไปที่สถานทู​ต​ ซึ่ง​ที่สถานทู​ตได้ให้การช่วยเหลื​ออ้อมในทันที​ โดยทำบัตร​ประชาชน​ให้อ้อมทันทีเช่นกันทั้งๆที่สถานทู​ตไม่ได้มีนัดหมาย​หรือเปิดรับทำเอกสารในช่วงสถานการณ์​วิกฤติ​ แต่ทุกคนที่ไปก็ได้​รับ​การต้อนรับ​เป็น​อย่างดี​ และ​อ้อมก็ได้มีโอกาส​เจอกับท่านทูต​ไทยประจำในรัสเซีย​ ท่านดูแล​และเป็​นห่วงคนไทยทุกคนไม่ว่าที่อาศัย​อยู่ใน​รัสเซีย​หรือ​เมือง​ไทย​ และท่านกับทีมงานทำงานอย่างหนัก​เพื่อ​จะได้ช่ว​ยเหลือพี่น้อง​ประชาชน​คนไทย​ด้วยกัน​ ขอกราบขอบพระคุณ​ ท่าน​ทูต​ไทยประจำรัสเซีย​ ผู้​ใหญ่​ใจดีทุกๆท่าน​ บริษัท​ Cp​ ทีมงานทุกคน​ ขอบใจในความเมตตา​และเสียสละ​ทำงาน​เพื่อ​พี่น้องคนไทยทุกคน​ รู้​สึก​เป็น​ปรื้มและประทับ​ใจ​ ในสิ่งที่ได้เจอ​ คำว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน​ มันมีจริงๆ​นะค่ะในต่างแดนค่ะ​ 🙏😁❤ ขอเป็น​กำ​ลัง​ใจ​ให้​กับ​ทุกคน​ ​ในยาม​วิกฤต​ค่ะ​ เราต้องผ่าน​มัน​ไป​ด้วยกัน​ค่ะ​✌✌❤”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *