ศูนย์ป่าไม้อุตรดิตถ์ รวมพลังจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2563 ตามโครงการ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น

อุตรดิตถ์ : เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัญญา แก้วธรรมานุกูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้อุตรดิตถ์ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) กรมป่าไม้ พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาอิน อบต.นาอิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ราษฎรในพื้นที่ รวมพลังจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2563 ตามโครงการ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น อันเป็นหนึ่งในโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี นายอภินันท์ ลอยฟ้า ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ผู้แทนนายอำเภอพิชัย เป็นประธานพิธี นายบัณฑิต ขวัญเย็น หน.นปพ.ทองแสนขัน กล่าวรายงาน และ สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้สนับสนุนกล้าไม้ จำนวน 407 กล้า ที่บริเวณป่าชุมชน (ป่าช้าวัว) หมู่ 2 ต.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
ทั้งนี้ สืบเนื่องคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ ปลูกต้นไม้ตามที่สาธารณประโยชน์ ศาสนสถาน โรงเรียน ป่าชุมชน ริมแม่น้ำ สองข้างทางสาธารณะ เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของคนในชาติ ให้เกิดรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และ ถือเอาวันวิสาขบูชา เป็น ” วันต้นไม้ประจำปีของชาติ ” ของทุกปี
ในโอกาสนี้ ชาวอุตรดิตถ์ได้พร้อมใจกันปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้บรรลุเป้าหมายของกรมป่าไม้ที่ตั้งไว้จำนวน 100 ล้านต้น โดยอาศัยช่วงการจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งปีนี้ดำเนินการปลูกต้นไม้อย่างพร้อมเพรียงกันทั้งประเทศ.

กิตติพงษ์ ทุนเพิ่ม ทีมข่าวภูมิภาค.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *