มดดำ คชาภา พิธีกรรายการ “แฉ” และบริษัทมาดามฟิน จำกัด มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้มณฑลทหารบกที่ 39 เพื่อส่งต่อ ” ถุงกำลังใจ ” ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส โควิด – 19 …

. พร้อมตั้งทีมปฏิบัติการส่งต่อความห่วงใย ” 39 โมบาย เดลิเวอรี่ “

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำเหล่าทหารจิตอาสา ในการปฏิบัติการ ” มณฑลทหารบกที่ 39 Mobile Delivery ” ออกรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร, น้ำปลา, น้ำมันพืช ไข่ไก่สดจาก ภาคเอกชน โดย คุณธนนรินทร์ โตป่าเตย กรรมการผู้จัดการบริษัท มาดามฟิน จำกัด, คุณนรี ชีวสุทธิศิลป์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มาดามฟิน จำกัด , คุณคชาภา ตันเจริญ(คุณมดดำ) ผู้ดำเนินรายการ ” แฉ ” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ GMM 25 , คุณภูวภริศ กฤตพลนารา เจ้าของแบรนด์ Issue Thailand บริษัท บาย อิชชู่ จํากัด และคณะทีมงาน สนับสนุนกิจกรรมการออกแจกจ่ายอาหารชุดอาหารแห้ง ” ถุงกำลังใจ ” ให้กับประชาชนผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ COVID – 19

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 11.00 น. มณฑลทหารบกที่ 39 นำทหารจิตอาสาพระราชทาน พร้อมรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน สนับสนุนการขนสิ่งของเครื่องอุปโภค – บริโภค, ข้าวสาร, อาหารแห้ง, น้ำมันพืช, น้ำปลา, ไข่ไก่จาก บริษัท มาดามฟิน จำกัด และ บริษัท บาย อิชชู่ จำกัด ที่ประสงค์บริจาคสนับสนุนกิจกรรมการแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร แห่งที่ 2

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วย คุณนรี ชีวสุทธิศิลป์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มาดามฟิน จำกัด และทีมงานจากรายการ ” แฉ ” สถานีโทรทัศน์ GMM 25 ร่วมขับขี่รถจักรยานยนต์ ม้าเร็วคู่ใจ มอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ในช่วงสภาวการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่า 2019 หรือ “COVID-19″ ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วนเป็นโดมิโน โดยมีประชาชนชาวบ้านหลากหลายอาชีพที่ได้รับความลำบากต้องหยุดงานขาดเงินขาดรายได้ บางรายเดือดร้อนหนักถึงขั้นขาดแคลนอาหาร ที่ผ่านมา มณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมกับ ภาคธุรกิจเอกชน และภาคประชาชนที่พอจะช่วยเหลือตนเองได้ ต่างได้ออกมาแสดงน้ำใจมอบสิ่งของบริจาคให้แก่ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดย มณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดกิจกรรมโครงการแจกอาหารฟรี!! ผ่านการจัด ” รถครัวสนาม ” ประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ แจกจ่ายให้ประชาชน ตลอดเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากประชาชนชาวพิษณุโลก

หลังจาก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้รับมอบข้าวสารอาหารแห้ง ชุดถุงยังชีพ ถุงกำลังใจ จาก ผู้บริหาร บริษัท มาดามฟิน จำกัด และภาคเอกชนแล้ว ทหารจิตอาสา ชุดปฏิบัติการ ” 39 โมบาย เดลิเวอรี่ ” ช่วยกันลำเลียงนำสิ่งของบริจาค บรรจุใส่ในกล่องมหัศจรรย์ Army Delivery ของมณฑลทหารบกที่ 39 ท้ายรถจักรยานยนต์คู่ใจ…ทหารหญิง ชาย จิตอาสาส่งเสบียง ออกมอบแจกจ่าย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งมอบให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ไม่เพียงแต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนเท่านั้น ยังรวมถึงประชาชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องได้รับการดูแลจากสังคมอีกด้วย เนื่องจากทุกคนได้รับผลกระทบและมีความความเดือดร้อนเช่นกัน พร้อมกันนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้แก่ผู้ที่ไม่มีหน้ากากสวมใส่ ให้กับทุกคนด้วยเช่นกัน

สำหรับภายในถุงประกอบด้วย ข้าวสาร , ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำปลา, น้ำมันพืช, ของแห้งต่างๆ, น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ใช้ในการดำรงชีวิตของประชาชน ทางนี้มณฑลทหารบกที่ 39 ตั้งใจและหวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและสามารถแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย

ด้าน สิบเอก กิจจานุวัติ คำสีสังข์ ช่างภาพมณฑลทหารบกที่ 39 หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางของกลุ่มทหารจิตอาสา ” 39 Mobile Delivery ” ลงพื้นที่ในชุมชนตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก ในหมู่ที่ 7 , หมู่ที่ 8 , หมู่ที่ 9 , หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 11 เพื่อแจกจ่ายมอบสิ่งของให้กับประชาชนผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด – 19 เปิดเผยว่า …..ขบวนรถ ” 39 โมบาย เดลิเวอรี่ ” มุ่งสู่สายถนนแห่งธารน้ำใจ เข้าพื้นที่ตำบลหัวรอสู่ชุมชนชานเมืองพิษณุโลก เพื่อส่งต่อความห่วงใย ส่งกำลังใจให้แก่พ่อเฒ่า แม่แก่ พี่ ป้า น้า อา ลุง ตา ยาย ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่

โดยในวันนี้มีกิจกรรมด้วยหัวใจจิตอาสาพิเศษของทีมอาสาส่งเสบียง มณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมกันระดมเงิน 20 บาท 5 บาท เล็กๆน้อยๆ เพื่อจัดซื้อนมกล่อง เป็นสิ่งแทนคุณค่าความห่วงใยของเหล่าทหารเดลิเวอรี่ กองทัพภาคที่ 3 มณฑลทหารบกที่ 39 ส่งต่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด – 19 รวมถึงนำเสื้อผ้ากางเกงมาให้คุณตา วัย 65 ปี อาศัยอยู่บ้านพักที่บ้านสระโคล่ หมู่ที่ 10 ตำบลหัวรอ ที่มีเสื้อผ้าเก่าขาดสวมใส่อยู่ เสริมพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ผู้สูงอายุในชุมชนบ้านตำบลหัวรอ ดีขึ้น

ท่ามกลางอากาศที่ร้อน เส้นทางเข้าสู่บ้านประชาชนในกลุ่มเป้าหมาย….เดินทางไปด้วยความยากลำบาก ตรอกซอกซอยที่เล็กคดเคียว ตลอดการเดินทางบนถนนสายหลัก เหล่าทหารจิตอาสา 39 Mobile Delivery ต้องขับรถต่อแถวเป็นกลุ่มเพื่อป้องกัน เหล่าบรรดาฮีโร่ของประชาชนได้รับอันตราย บนถนนเนื่องจากมีการสัญจรของรถทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กตลอดเส้นทาง

” เหงื่อที่ไหล อากาศที่ร้อน ไม่ทำให้เรา ทหารจิตอาสา Army Delivery ของมณฑลทหารบกที่ 39 ท้อถอย “

โดย ช่างภาพมณฑลทหารบกที่ 39 กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมรู้สึกปลื้มและดีใจที่เห็นรอยยิ้มของคุณตา คุณยาย คุณลุง คุณป้า หลังจากได้รับมอบสิ่งของ ” ถุงน้ำใจ ” แล้ว ทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจในอาชีพการเป็นทหารของผม ” ทหารอาชีพ ทหารประชาชน ทหารพระราชา ” ผมขอทำความดีเพื่อประเทศชาติประชาชนและกองทัพบกต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *