ZPOT ชวนเที่ยวสวนสัตว์ ทั้งประเทศ ต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ (May Day)

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) ขอเชิญพี่น้องผู้ใช้แรงงานเที่ยวสวนสัตว์ 6 แห่ง 1 โครงการ ชมสัตว์ป่านานาชนิด ในวันแรงงานสากล 1 พ.ค. นี้

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวถึง วันแรงงานแห่งชาติ เป็นวันแรงงานสากล (May Day) ซึ่งเป็นวันหยุดประจำปีของผู้ใช้แรงงาน ที่เฉลิมฉลองกันทั่วโลก เพื่อระลึกถึงผู้ใช้แรงงานที่ทำประโยชน์กับสังคม และเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง 1 โครงการ ได้เตรียมต้อนรับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และนักท่องเที่ยวทุกคน

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พิเศษสุดสำหรับพี่น้องผู้ใช้แรงงานเชิญร่วมงานมหกรรมธงฟ้า ราคาประหยัด โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นำสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% และพบกับพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่า ชมโชว์งูสวยงาม แห่งบ้านงูยิ้ม เกมส์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย และชมสัตว์ป่าตอนกลางคืน Kwao Kheow Night Zoo สัมผัสชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคืน

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับซู อควาเรียม ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีอุโมงค์ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม มากกว่า 250 สายพันธุ์จำนวน 20,000 ตัว อีกทั้ง เชียงใหม่ ซู สโนว์โดม เมืองหิมะจำลอง สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นกับอุณหภูมิติดลบ 7 – 10 องศาเซลเซียส และร้านธงฟ้า ราคาประหยัด โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ อาทิ เสื้อผ้า อาหารทานเล่น และเครื่องดื่มคลายร้อนหลากหลายเมนู


สวนสัตว์นครราชสีมา พบกับ 5 สัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งแอฟริกา สิงโต เสือดำ เสือดาว ช้างแอฟริกา และควายป่า ซึ่งได้รับขนานนามว่าเป็นแอฟริกาเมืองไทย พบกับสินค้าจากร้านธงฟ้า ราคาประหยัด อาทิ อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ และอื่นๆมากมาย

สวนสัตว์สงขลา เพลิดเพลินไปกับความน่ารักของสัตว์นานาชนิดภายในสวนสัตว์แห่งแรกของภาคใต้ ท่ามกลางขุนเขา ที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบสงขลา กิจกรรมอาบน้ำ ‘แรด’ พร้อมกิจกรรมป้อนอาหารให้แรดอย่างใกล้ชิด เรียนรู้พฤติกรรมและองค์ความรู้แบบ ‘แรดแรด’ ตลอดจนทำความเข้าใจวิถีชีวิตของแรดและความเข้าใจผิดๆ ที่มีต่อแรดและสัตว์ในตระกูลแรดมีเกมและของรางวัลอีกมากมาย

สวนสัตว์ขอนแก่น ผ่อนคลายแบบสบาย ๆ เพลิดเพลินกับสัตว์นานาชนิด คลายร้อนด้วยสวนน้ำบนภู พบกับ สินค้าอาหารแปรรูป จากร้านธงฟ้า ราคาประหยัด โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์
สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์แบบ Jungle Park หรือการนำเอาสวนสัตว์เข้ามาผสมผสานกับความอุดมสมบูรณ์ของป่า

ภายในพื้นที่ พบกับโลกของเขาและสัตว์เลื้อยคลาน “Ubon Zoo Reptile Island” สัมผัสความน่ารักสัตว์ แปลกตาและสีสันอันสวยงามของสัตว์เลื้อยคลาน ได้แก่ งูหลามทอง งูหลามบอล งูคอร์นสเนค งูเขียวบอน เต่าเหลือง เต่าซูลคาต้า อีกัวน่า และพิเศษสุดกับนิทรรศการเรื่องของเขา (เขาสัตว์) พบกับ สินค้าอาหารกระป๋อง จากร้านธงฟ้า ราคาประหยัด โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ เป็นโครงการฯ ที่มีช้างเลี้ยงที่มากที่สุด (200 เชือก) ชาวกูยมีอาชีพเลี้ยงช้าง มีความชำนาญการควบคุมดูแลและการฝึกช้างแสดง มีความรักความผูกผันใกล้ชิดกับช้างเสมือนหนึ่งสมาชิกในครอบครัว / เป็นที่ตั้งของชาวกูยชุมชนคนเลี้ยงช้างแต่ดั้งเดิม มีประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ / มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติทั้งป่าไม้ ทุ่งหญ้า และแม่น้ำ / มีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวอื่นๆ ได้แก่ วัดป่าอาเจียง เป็นที่ตั้งของสุสานช้าง โฮมสเตย์วิถีชาวบ้านในชุมชนรอบโครงการฯ

​​ในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 นี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และผู้ใช้แรงงานมาเที่ยวชมสวนสัตว์ใกล้บ้านท่านในช่วงวันหยุดสุดพิเศษนี้ นายอรรถพร…กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *