“บิ๊กอ้อ สุระ 6 สุดเจ๋ง นำทีมใช้ Application “ZOOM Cloud Meetings”ตอบสนองนโยบายรัฐบาล Work from Home “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19!!

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 20.30 – 21.10 น. พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล WORK FROM HOME “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สกัดไวรัส โดยใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO conference ติดตามความคืบหน้าข้อสั่งการต่างๆ ,การป้องกันควบคุมโรคไวรัส COVID-19 สำหรับสถานที่ทำงาน และ ภาพรวมภายในต่างๆในสำนักงาน ผ่านทาง Application “ZOOM CLOUD MEETING” กับ ทีมงานในสำนักงาน มีทั้งผู้ที่ใช้ SMART PHONE , IPAD/Tablet และ COMPUTER มาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ดังนั้นทางตำรวจภูธรภาค 3​ ได้จัดเตรียมความพร้อมของระบบสารสนเทศ โดยเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการทำงาน พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ การลงเวลาทำงาน การใช้งานระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นเครือข่ายภายใน ระบบการประชุมทางไกล เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง

พล.ต.ต.อัคราเดช​ ได้กล่าวว่าที่เลือกใช้ Appication “ZOOM Cloud Meetings” เนื่องจากใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ติดตั้งแล้วคลิกที่ปุ่ม “Host a Meeting” ก็สามารถเชิญคนนับร้อยมาร่วมในการประชุมได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถแชร์คอนเทนต์ได้หลายรูปแบบ ทั้งรูปภาพ, หน้าเว็บ, ไฟล์ต่างๆ สามารถส่งข้อความแบบกลุ่ม รวมถึงรูปภาพจากมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ สามารถเชิญผู้ร่วมงานได้อย่างง่าย ผ่านหมายเลขโทรศัพท์, อีเมล์ หรือรายชื่อ และยังเข้าร่วมประชุมได้ทั้งในรูปแบบที่เรามีการพูดคุยโต้ตอบ หรือในฐานะผู้รับชมก็ได้ นอกจากนี้ยังมีโหมด Safe drive สำหรับการใช้งานในขณะขับรถด้วย Zoom สามารถสร้างการประชุมแบบ 1 ต่อ 1 ฟรี แต่สำหรับการประชุมแบบกลุ่มจำกัดเวลาที่ 40 นาที ฟรี

ZOOM รองรับการใช้งานแบบ Cross platform ได้ทั้ง Android, iOS, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC), โน๊ตบุ๊ก (Mac) รวมถึงอุปกรณ์ ZoomPresence

จึงอยากเชิญหน่วยงานอื่นหันมาให้มาใช้Application “ZOOM Cloud Meetings​ ไม่เพียงสนองนโยบายของรัฐ​บาล ยังเป็นการลดความเสี่ยงของคนในองค์กรที่มีความเสี่ยงในการติดโควิด-19​ อีกด้วย!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *