ล่องใต้สู่ดินแดนมะพร้าว จัดเต็มความสนุกแบบสุดจัด ณ ชุมพร

ตะลอนทัวร์ไทยไปกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งผู้หลงรักในสยามเมืองยิ้ม ในตอนนี้ก็ยังอยู่กันที่ จ.ชุมพร ซึ่งรอบนี้แดเนียลจะพาไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ กับเจ้าจ๋อ กันที่สวนมะพร้าว ชมความน่าอัศจรรย์ของสัตว์ตัวน้อยที่ทำให้ฝรั่งต้องอ้าปากค้าง

               เริ่มต้นกันที่วิถีมะพร้าวชุมพรอย่าง “ชุมชนบางหมาก” ชุมชนที่มีวิถีชีวิตเกี่ยวกับมะพร้าว ซึ่งแดเนียลได้พบกับคุณแม่ปราณี ที่กำลังปอกมะพร้าว เพื่อทำขนมโบราณอย่าง “ขนมหัวล้าน” เรียนรู้วิธีการทำ และลองชิม ซึ่งรสชาติหวานมันกลมกล่อมอร่อยเหาะสุดๆ  จากนั้นจึงเข้าไปในชุมชนต่อ เพื่อไปพบกับ ผู้ใหญ่ชัย ที่ทำอาชีพที่น่าสนใจอย่าง “ใช้ลิงเก็บมะพร้าว” ได้ชมการเก็บมะพร้าวอันเชี่ยวชาญของเจ้าจ๋อตัวน้อย นับเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากสำหรับแดเนียล ก่อนจะไปยังสถานที่สุดท้ายอย่าง “โรงเรียนสอนลิง” เป็นโรงเรียนที่ชาวบ้านจะพาลิงมาฝึกการเก็บลูกมะพร้าว ซึ่งแดเนียลก็ได้ลองแข่งการปั่นลูกมะพร้าวกับลิงด้วย มาดูซิว่าใครจะชนะ

เที่ยวชมวิถีชุมชนแบบบ้านๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ กับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 7 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว    ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *