“โหน่ง วีระชัย” คัมแบ็กช่อง7 ในรอบ 10 ปี ลุยกำกับละคร “สมบัติมหาเฮง”

เคยฝากผลงานการกำกับไว้ในละครมากมายทางช่อง7HD อาทิ เหตุเกิดที่ ส.น., ปากกาทอง, ดาวพระศุกร์, มงกุฎดอกส้ม, ตองหนึ่ง, ทัดดาวบุษยา, ขุนเดช, เงิน เงิน เงิน, เพชรตัดเพชร, จิตสังหาร, เดือนเดือด, คมฅน ฯลฯ สำหรับผู้กำกับละครมากฝีมือ “โหน่ง-วีระชัย รุ่งเรือง” ล่าสุดเขาได้หวนคืนชายคาบ้านเก่าช่อง7HD อีกครั้ง ในรอบ 10 ปี ประเดิมด้วยละครสนุกครบรสเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” โดยการนำของ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” และที่ปรึกษาคนสนิท “พิเชษฐ ศรีราชา” ภายใต้การผลิตของ “บริษัท โกลด์ ซี.พี.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” โดยผู้กำกับคนเก่งได้เปิดใจถึงการทำงานในละครเรื่องนี้ว่า

            “ละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” เป็นละครแนวคอมเมดี้แอ็กชั่นแฟนตาซี ที่รวมรสความสนุกจริงๆ ตั้งแต่ผมทำละครมา พอมันผสมผสานกันก็เลยทำให้การกำกับมีทางเล่าได้เยอะมาก ในความเป็นแฟนตาซี แอ็กชั่น ดราม่า ความรักถิ่นฐานบ้านเกิด รักป่าไม้ นอกจากนี้ก็ยังมีผีเข้ามาอีก ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ “คุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร” กับ “ป๋าโก๋-พิเชษฐ ศรีราชา” ที่เป็นคนเลือกเรื่องนี้ แล้วเส้นเรื่องผมก็ปรับให้มันมีจุดโฟกัสที่หลากหลายขึ้น เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มแฟนละครของช่อง 7HD แล้วถือเป็นการกลับมาบ้านเก่าช่อง 7 ของผมอีกครั้งในรอบ 10 ปี ก็อยากจะบอกว่ายังมีไฟยังมีพลังงานยังมีความคิดสร้างสรรค์อยู่เยอะมาก เนื่องจากสกิลและอินเนอร์ของผมมันเป็นทางพื้นๆ ของหนังละครไทย คนดูทั่วไปสัมผัสได้ ก็เลยอยากจะเน้นเรื่องราวที่ดูง่ายไม่ซับซ้อน

            ตอนนี้เราถ่ายทำไปได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าไว้นะครับ ได้ผลงานที่พอใจ ด้วยทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมเสื้อผ้าหน้าผม ทีมการนัดหมายธุรกิจโปรดิวเซอร์ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน เลยทำให้งานเร็วและดี บวกกับความทุ่มเทของนักแสดงทุกท่านด้วย ฉากระเบิด รวมทั้งฉากบู๊เราถ่ายไปเยอะแล้ว แต่บู๊ไม่ใช่เรื่องสำคัญของละครเรื่องนี้ ด้วยความที่เป็นละครแอ็กชั่นแฟนตาซี ก็เลยจะมีมุมอื่นผสมเข้าไป มีความสนุกของมันอยู่ถึงจะไม่บู๊ก็ตาม คือจะเป็นคำพูดที่สนุก มีการเคลื่อนไหว มีการเดินทางไปหาฉากต่างๆ และการบู๊ผมไม่อยากให้จริงจังมาก เพราะว่าเราไม่ได้เป็นละครแอ็กชั่นจ๋า เราอยากให้คนดูง่ายๆ ตรงนี้ก็เลยเป็นสูตรหนึ่งที่ทำให้งานมันเดินหน้าไปเร็ว แฟนตาซีก็จะมีให้เห็นเรื่อยๆ ซีจี คีย์ซีนเราเริ่มทำแล้วตัดต่อแล้ว รวมทั้งเพลงประกอบเพลงหัวเพลงท้าย ไตเติ้ลก็ทำออกมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะปิดกล้องภายในเดือนมีนาคมนี้ แต่จะออกอากาศให้ได้ชมเมื่อไหร่นั้นก็ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่และทางช่องพิจารณาครับ

ฝากดูแล “วีระชัย รุ่งเรือง” ไว้ในอ้อมใจของแฟนๆ ช่อง7HD เพราะว่ากลับมาทำละครให้ช่อง 7 ผู้มีพระคุณของเรานอกจาก “คุณไพรัช สังวริบุตร” “คุณสยาม สังวริบุตร” แล้วก็มี “อาหลอง” และ “คุณพิเชษฐ ศรีราชา” ที่นำผมกลับมา ไม่มีการเขินสตาร์ทเลย ไม่ต้องจูนไม่งงแบบไหนก็ได้หมด อยากให้แฟนละครช่อง 7 แล้วก็แฟนละครอีกช่องหนึ่งที่เคยดูผลงานผมได้กลับมาชมงานที่ผมทำ และต้องบอกว่ายังมีโปรเจกต์อีกหลายเรื่องครับที่จะตามมา ฝากติดตามชมด้วยครับ”

ติดตามชมละคร “สมบัติมหาเฮง” ได้เร็วๆ นี้ทางช่อง 7HD กด35 รับประกันความสนุกแน่นอน #สมบัติมหาเฮง #ช่อง7HD #กด35 #Ch7HDDramaSociety

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *