เพชร ถล่ม 3 นับ ปิดเกม ซิว WBC เอเซีย เพชรมณี รอตัดสินใจ ชิง WBO หรือ WBA

เพชร ซีพีเอฟ ถล่มน็อค ยก 6 ซิวแชมป์ WBC เอเชียเข็มขัดเพชร รุ่น 118 ปอนด์ ที่ว่าง ในการชกกับ จอร์ช ลูโมลี่ นักชกจากแดนอิเหนา ในศึกยอดมวยโลก WBC เอเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวตลาดทรัพย์พยอม ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่ เพชรมณี ซีพีเอฟ ชนะน็อคเมย์ดัด คาลวันดี นักชกจากอิหร่าน ยก 3 ด้าน เสี่ยตังค์ ยืนยัน เพชรมณีชิงแชมป์โลกแน่นอนภายในปีนี้
ศึกยอดมวยโลก WBC เอเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวตลาดทรัพย์พยอม ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา คู่เอกนำรายการ เพชร ซีพีเอฟ รองแชมป์โลกอันดับ 8 สภามวยโลกรุ่นแบนตั้มเวท
ขึ้นชก ชิงแชมป์ WBC เอเชียเข็มขัดเพชร รุ่น 118 ปอนด์ ที่ว่าง กับ จอร์ช ลูโมลี่ นักชกจากประเทศอินโดนีเซีย
เกมการชก 2 ยกแรก เพชร ยังไม่รีบ เน้นป้องกันตัวชกเรื่อยๆตามเกม ในยกที่ 3 เพชร ได้จังหวะอัพเปอร์คัทขวา ส่งร่าง ลูโมลี่ ร่วงลงให้กรรมการนับแปด จากนั้น เพชร เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่จะมาได้จังหวะ เน้นหมัดตัดลำตัวในยกที่ 5 จนได้นับถึง 2 ครั้ง และในยกที่ 6 เพชร รีบปิดเกมด้วยการลุยถล่มหมัด ก่อนจะได้จังหวะอัพเปอร์คัทขวา เต็มคาง เอาชนะน็อคไปในยกนี้ ด้วยเวลา 0.27 นาที
ขณะที่ เพชรมณี ซีพีเอฟ รองแชมป์โลกอันดับ 2 องค์กรมวยโลก WBO รุ่น 108 ปอนด์ชกฃชอุ่นเครื่องกำหนด 10
กับ เมย์ดัด คาลวันดี นักชกจากอิหร่าน และเป็นทางด้าน เพชรมณี ที่เป็นฝ่ายเอาชนะน็อคปิดเกมไปได้ในยกที่ 3

  หลังเกมการชก เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า เพชรมณี ซีพีเอฟ มีความพร้อมที่จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกแล้ว ในส่วนของเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นนั้น กำลังประสานงานกับแชมป์โลกทั้งสองสถาบันไม่ว่าจะเป็น WBO หรือ WBA และรุ่น 108 ปอนด์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาตัดสินใจว่าจะชิงสถาบันไหน ซึ่งตนมั่นใจว่า ภายในปีนี้ เพชรมณีจะต้องได้ชิงแชมป์โลกแน่ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(ซีพีเอฟ) พร้อมขอบคุณแฟนๆที่ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักชกในสังกัด 

  ส่วนผลคู่มวยชิงแชมป์มวยสากลเวทีลุมพินีเป็นทางด้าน วันชนะ ซีพีเอฟ ชนะน็อค ขั้นเทพ ลูกหมากรถยนต์ 111 ยก 3 คว้า แชมป์มวยสากลสนามมวยลุมพินีรุ่น 130 ปอนด์ที่ว่าง มาคาดเอวได้สำเร็จ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *