ไทยเจ้าภาพสควอชอาเซียน มั่นใจรับมือโควิค-19ได้แน่

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันสควอชชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 “ซี คัพ สควอช แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

นายชลิตรัตน์กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วยนักกีฬา 5 ชาติ ได้แก่ ไทย, บรูไน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ แข่งขันระหว่างวันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งสมาพันธ์สควอชอาเซียนได้ไว้วางใจให้ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรก และมีเป้าหมายในการช่วยกันยกระดับนักกีฬาสควอชในภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวไปสู่ระดับโลกมากขึ้น สำหรับครั้งนี้ไทยส่งทีมชาติและเยาวชนทีมชาติ 8 คน เพื่อเตรียมทีมในการสู้ศึกกีฬาซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ในอนาคต ส่วนมาเลเซียส่งนักกีฬาท็อป 50 ของโลกมาร่วมแข่งขันหลายคน รวมทั้งมีนักกีฬาดาวรุ่งจากทุกชาติมาร่วมชิงชัยและเก็บประสบการณ์กันมากมาย

ส่วนเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 (โคโรนา) ที่ส่งผลกระทบให้ยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันกีฬาในภูมิภาคเอเชียไปจำนวนมากนั้น นายกสมาคมกีฬาสควอชฯกล่าวว่า จากการที่กระทรวงสาธารณสุขไทยมีการดูแลเรื่องการแพร่ระบาดมาตรฐานสูงและสามารถรักษาผู้ติดเชื้อให้หายขาดได้ ทำให้ทุกชาติมั่นใจในเรื่องนี้ แต่ก็มีสิงคโปร์และพม่าที่ขอถอนตัวไป เพราะเจอปัญหาการแพร่ระบาดในประเทศเช่นกัน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการป้องกันเรื่องนี้อย่างรอบคอบ มีการวัดอุณหภูมิทุกคนที่จะเข้ามาในสนาม และมีฝ่ายแพทย์ที่ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการแข่งขัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *