พิธีลงนาม บันทึกความร่วมมือ (MOU) การสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ให้คนพิการและส่งเสริมและสนับสนุนการปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 คุณกาญจนา สินธุยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ไลก์ เยส ไอ ไลก์ จำกัด ได้ลงนามความร่วมมือกับ บาทหลวงภัทรพงศ์ ศรีวรกุล ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จัดทำโครงการ You Like Farm For Mahatai Charity ขึ้น โดยมี คุณรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิเมืองพัทยา , คุณกัณป์ชสาน รัตนะ ตัวแทน สส. กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท , คุณพจนารถ แก้วผลึก อดีต สส.ชลบุรี และคุณนาวิน ค้าขาย เลขาสมาคมนักธุรกิจ และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จังหวัดชลบุรี

โดยโครงการ You Like Farm For Mahatai Charity ตระหนักถึงสิทธิ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนพิการ พร้อมผลักดัน ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการได้มีงานทำสามารถเลี้ยงชีพตนเองและเป็นกำลังสำคัญของสังคม และมีวัตถุประสงค์หลัก คือ


1. สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ให้คนพิการ
2. ส่งเสริมและสนับสนุนการปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
3. สนับสนุนการดำเนินงานทางด้านสาธารณประโยชน์ของมูลนิธิพระมหาไถ่ฯ
คุณกาญจนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ไลก์ เยส ไอ ไลก์ จำกัด  ( You Like Farm ) ได้กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการฯนี้ว่าเริ่มจากที่ตนเองมีโอกาสได้มาทำฟาร์มกล้วยแดงสยาม ต้นไม้ตระกูลโคโลคาเซีย มีแพลนจะทำกระเช้าของขวัญที่เรียกว่า Best Tree For Best Gift จำหน่ายในช่วงเทศกาลและโอกาสสำคัญ ได้ทดลองทำอยู่หลายเดือนค่ะ กว่าจะลงตัว ทั้งเรื่องของ Shelf Life และรูปแบบของตัวกระเช้า ช่วงที่ทดลอง ก็ทำขายไปด้วยค่ะ ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เลยมีความคิดว่า Project นี้ สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับใครหลายๆ คนได้ เลยมานั่งคิดถึงการจ้างงานว่า …. .เราจะจ้างใคร?………จ้างแบบไหนให้เกิดประโยชน์แกสังคมหลากหลายมิติ ภาพแรกที่ลอยมา คือ มูลนิธิพระมหาไถ่ฯเลยค่ะ ด้วยความที่ดิฉันมาทำบุญที่นี่เป็นประจำ ได้เห็น ได้สัมผัสว่าผู้พิการหลายคนมีศักยภาพสามารถทำกระเช้าได้  การสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้คนพิการได้มีงานทำ ไม่ใช่แค่ทำให้เขามีรายได้เท่านั้นนะคะ ยังสร้างความภาคภูมิใจ ให้กับพวกเค้าด้วยว่าเขาสามารถเลี้ยงดูตัวเอง เลี้ยงดูครอบครัวได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ กระเช้าของขวัญของเราคือ กระเช้าต้นไม้ การปลูกต้นไม้ดีอย่างไรทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้ว ตัวกระเช้าก็ทำจากไม้ ออกแบบมาเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย  สามารถAdd ของขวัญที่ท่านอยากมอบเป็นพิเศษเพิ่มเติมได้ หากโครงการของเราได้รับการสนับสนุน มันไม่ใช่แค่การจ้างงานเท่านั้นนะคะ มูลนิธิและผู้พิการ ยังจะมีรายได้ที่เกิดจากการทำขายสินค้า เช่น ท่านเลือก คุกกี้ เค้าก็ได้ขายคุกกี้ ท่านเลือกผลผลิตทางการเกษตรเค้าก็มีรายได้จากการขายผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกิด วงจรการสร้างงาน สร้างอาชีพ ที่หลากหลายตรงตามวัตถุประสงค์
พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กระเช้าของขวัญ Best Tree For Best Gift ของโครงการ You Like Farm For Mahatai Charity จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี

บัณฑิต กล่อมเกลี้ยง/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *