มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จัดทีมบรรเทาสาธารณภัย – สังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่บรรเทาทุกข์ในพื้นที่วิกฤต พร้อมฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำลด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์


ตามที่ได้เกิดร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศเมียนมา และภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่ และฝนตกสะสมซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในขณะนี้ได้เกิดอุทกภัยซ้ำ มีประชาชนได้รับความผลกระทบเป็นจำนวนมาก

โดยเมื่อช่วงดึกของวานนี้ (วันที่ 21 สิงหาคม 65) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ได้ มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบน โรงครัวเคลื่อนที่ เครื่องอุปโภคบริโภค อาหารสุนัขและแมว ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่พื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทันที โดย จัดตั้งกองอำนวยการและโรงครัวเพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ณ สมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ จังหวัดเพชรบูรณ์อีกครั้งในทันที


.
เช้าวันนี้ (วันที่ 22 สิงหาคม 65) ทีมบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวนกว่า 1,000 ชุด รวมทั้ง อาหารสุนัขและแมว บรรทุกเรือท้องแบน ลงพื้นที่ออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก อาทิ เทศบาลหล่มสัก บ้านสักหลง หมู่ 4 – 6 บ้านหนองหิน ชุมชนสักงอย ชุมชนศรีบุญเรือง และตำบลวัดป่า หมู่ 1 เป็นต้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการลงพื้นที่ออกแจกจ่าย


พร้อมกันนี้ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย นำทีมลงพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคร่วมกับทีมบรรเทาสาธารณภัยในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด แก่ผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำลด ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช รวมจำนวน 500 ชุด รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คณะกรรมการ สมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมในพิธี


โดยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย นำทีมลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช รวมจำนวน 500 ชุด รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น 175,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) โดยมี คณะกรรมการมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมในพิธี ณ บริเวณหมู่บ้านสันทรายใหม่ และมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย จังหวัดเชียงราย


เมื่อเกิดอุทกภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทีมบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเรือท้องแบน และ โรงครัวเคลื่อนที่เพื่อประกอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ ชุดยาเวชภัณฑ์ และอาหารสุนัขและแมว นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ในเบื้องต้น หลังจากนั้น ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ จะดำเนินการประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อบรรเทาทุกข์ ฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยแจกเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมถึงมอบเงินค่าฌาปนกิจศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย รายละ 20,000 บาท ทั้งนี้ หากมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถขอรับเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพ จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่ สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 ต่อ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์


ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป
.
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
.

ป่อเต็กตึ๊ง ยึดมั่นอุดมการณ์ อยู่เคียงข้างทุกวิกฤต

.
“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน

แอปพลิเคชัน และ #สายด่วน ป่อเต็กตึ๊ง1418

ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *