อผศ. จัดโครงการ 99 ดวงตา เพื่อทหารกล้า ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565

จากพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง บำเพ็ญพระราชกรณียกิจที่สำคัญนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยตลอดมา ซึ่งล้วนคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารผ่านศึก  ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติไทยให้คงความเป็นเอกราชมาจนถึงทุกวันนี้ พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนและพระราชทานสิ่งของอยู่เสมอ เมื่อทหารเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บ บางคนต้องสูญเสียอวัยวะจนกลายเป็นผู้พิการทุพพลภาพ ก็ยังทรงให้การสงเคราะห์ทหาร ผ่านศึกและครอบครัวเสมอมา   ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาองค์การสงเคราะห์ทหาร ผ่านศึก ได้สนองพระราชปณิธานโดยจัดทำโครงการ “ความห่วงใยไร้พรมแดน” โดยการดูแลสุขภาพและให้การแนะนำด้านสุขภาพในเชิงรุกให้กับทหารผ่านศึกและครอบครัวในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารหรือเนื่องจากมีความพิการมีความยากลำบากในการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ   เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์  พร้อมด้วยสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและโรงพยาบาลทหารผ่านศึกได้ดำเนินการต่อยอดจากโครงการ  “ความห่วงใยไร้พรมแดน”  โดยการจัดทำโครงการ “99 ดวงตาเพื่อทหารกล้า”ถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อให้บริการเปลี่ยนดวงตาเทียม และตรวจสุขภาพดวงตา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

        องค์การสงเคราะห์ทหาร ผ่านศึก จึงขอเชิญชวนทหารผ่านศึก ผู้สูญเสียดวงตาเข้ารับบริการ  ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึกกรุงเทพฯ  สอบถามรายละเอียดได้ที่กองจักษุ  โสต ศอ นาสิกโรงพยาบาลทหารผ่านศึกโทร 09 2246 7403 (ในวันและเวลาราชการ) ซึ่งนำทีมโดยแพทย์หญิงปาจรีย์ ศรัยสวัสดิ์  และแพทย์หญิง รณิภา ศิริบูรณะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *