เต็มอิ่มรื่นรมย์ที่สุดแห่งปี 2565 กับ “ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก”  แรงบันดาลใจจากวงดนตรีระดับตำนาน  สู่ละครเวทีที่ทำให้หวนคิดถึงความรัก และความเป็นชาติ

นับเป็นละครเวทีที่เติมเต็มความสุขและอิ่มเอมใจมากอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ น้ำดื่มสิงห์ ภูมิใจเสนอ “ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก” ละครเวทีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของวงดนตรีระดับตำนานของประเทศของวงสุนทราภรณ์  ที่คนไทยทุกคนต่างรู้สึกผูกพันรวมแล้วกว่า 82 ปี  ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านเรื่องราวความรัก ความผูกพันของจิตวิญญาณนักดนตรี นำมาบรรเลงให้ได้หวลคิดถึงกันอีกครั้ง  ที่ถูกจัดแสดงขึ้นเมื่อวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2565 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน

ความสุขอัดแน่นตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม ถูกถ่ายทอดโดยเหล่าศิลปินเพลงเอกทั้ง 2 ซีซั่น นำโดย ธัช กิตติธัช ,    พูลิม ณิชกานต์,นุ อนุกูล,อาย กุลนรี,โบ๊ทปรัชญา,แบ็งค์ เฉลิมรัฐ,โก๊ะตุลย์ พันธนนท์,หลิน วลัญจ์รัช , แบ๋ม สิริรัตน์,แพรวจีรวัลย์ ร่วมนำแสดงโดยอาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ ,หยา จรรยา ธนาสว่างกุล,แท้ป ศรีล สุขุม และนักแสดงอีกมากมาย  ที่จะมาร่วมถ่ายทอดบทเพลงของวงสุนทราภรณ์ในอดีต กว่า 30 เพลง ที่สร้างความตราตรึงใจแก่คุณผู้ชม

โดยบรรยากาศการแสดงโชว์นั้นที่นั่งเต็มทุกรอบการแสดง แสง สี เสียง ฉากและเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่านักแสดงที่สามารถนำพาคุณผู้ชมร่วมย้อนรำลึกไปในช่วงยุคสมัยก่อนได้จริงๆ เปิดฉากการแสดงด้วยการโชว์สีไวโอลินที่ “ธัช กิตติธัช” ต้องไปเรียนเพิ่มเติมเพื่อแสดงในละครเวทีเรื่องนี้โดยเฉพาะ ที่มาในเพลง “พระเจ้าทั้งห้า” พร้อมตามมาด้วยเพลงที่รวมโชว์ความสามารถของหมู่มวลในเพลง “เพลงรักของเธอ” โดยผ่านการเล่าเรื่องเชื่อมโยงแต่ละฉาก โดย “อาร์ม กรกันต์” ที่ทั้งร้องและเต้น  เอาอยู่ทุกบทบาทในเรื่องนี้เลยทีเดียว  นอกจากนี้ในเรื่องบทบาทของคุณอาภรณ์ และคุณชอุ่ม ที่รับบทโดย “พูลิม ณิชกานต์” และ “อาย กุลนรี” ก็ยังแสดงออกมาได้น่ารัก ทำให้คุณผู้ชมเผลอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว นอกจากฉากรักหวานซึ้งที่ทำให้ได้ถึงการแสดงความรักของคนในยุคนั้นแล้ว ยังทำให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงที่มาที่ไปของแต่ละบทเพลงที่  “ครูเอื้อ สุนทรสนาน” และ “ครูแก้ว อัจฉริยะกุล” เป็นผู้แต่งทั้งคำร้องและทำนอง จนเป็นที่มาของคำว่า “ทำนองเอื้อ-เนื้อแก้ว” หรือ “แก้วเนื้อ-เอื้อทำนอง” ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ลอยกระทง” ที่แต่งก่อนงานเริ่มเพียงไม่กี่นาที หรือแม้แต่เพลง “นางฟ้าจำแลง” เพลงที่ใช้ประจำในการประกวดนางสาวสยาม หรือนางสาวไทยในอดีตก็มาจากวงดนตรีสุนทราภรณ์แทบทั้งสิ้น… มากไปกว่านั้นที่ทำเอาคนดูอึ้งไปกับเสียงร้องอันทรงพลังของเหล่าศิลปินเพลงเอกทั้ง2ซีซั่น ไม่ว่าจะเป็น ในบทเพลง “เพลินเพลงแมมโบ” (แพรว จีรวัลย์ แสดงเป็น คุณศรีสุดา), เพลง “จุฬาตรีคูณ” (หลิน วรัชญ์รัชแสดงเป็น คุณมัณฑนา) และ เพลง “ขวัญใจเจ้าทุย”(แบ๋ม สิริรัตน์ แสดงเป็น คุณรวงทอง) สมแล้วกับดีกรีเป็นผู้เข้าแข่งขันร้องเพลงในรายการเพลงเอก ก่อนปิดโชว์ของเหล่านักแสดงด้วย “เพลงรักของเธอ เพลงแผ่นดินของเรา” และเพลง “แด่ที่รักใคร่” 

เรียกได้ว่าเป็นละครเวทีที่นอกจากจะได้ความสุนทรีทางอารมณ์แล้ว ยังนับได้ว่าเป็นละครเวทีที่รื่นรมย์แห่งปี 2565 ที่กลับมามอบความสุข  ให้ได้ชุ่มชื่นหัวใจแด่ผู้ชมที่ห่างหายจากการชมละครเวทีมานานหลายปีไปไม่น้อยเลยทีเดียว

Hashtag :  #ละครเวที  #สุนทราภรณ์ #เพลงเอก #Workpoint #SiamPic

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *