UNPKFC-SEA สภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (ส.ส.ส.ช.) ร่วมกับโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน จัดกิจกรรมวันสันติภาพโลก

ผ่านพ้นไปด้วยดีกับกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมสันติภาพ โดย UNPKFC-SEA สภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (ส.ส.ส.ช.) ร่วมกับโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน จัดกิจกรรมวันสันติภาพโลก โดยใช้สื่อนกพิราบกว่า 2500 ตัว เป็นตัวเชื่อมสื่อเพื่อการรณรงค์,กิจกรรมนั่งสมาธิเพื่อสันติภาพขจัดกิเลสภายใน,กิจกรรมยืนระลึก 1 นาที,กิจกรรมเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรสันติภาพหลากหลายกิจกรรม พร้อมทั้งยังมีบุคลสำคัญ นางงาม ศิลปิน ดารา นักแสดง มาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง อาทิ เช่น แดนนี่ โสฬส , ไมค์กี้ เดอะว้อยซ์ ,หนึ่ง ตีสิบ, น้องเมย์ นางงามจากเวทีมิสแกรน

ในปีค.ศ. 1981 สมัชชาสหประชาชาติ องค์การสหประชาชาติได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ส่งเสริมและกำหนดให้มี “วันแห่งสันติภาพสากล” ในวันที่ 21 กันยายน ทุกปี วันแห่งสันติภาพนี้ได้ถูกส่งต่อและแบ่งปันต่อๆกันไปเพื่อนำสันติภาพสู่มวลมนุษยชาติท่ามกลางความต่างระหว่างชนชาติ เชื้อชาติ และเผ่าพันธุ์ รวมทั้งก่อให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมแห่งสันติภาพไปทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยได้ประกาศแนวคิดด้านสันติภาพนี้ โดยงดความรุนแรงและสงครามตลอด 24 ชั่วโมง

โดยในปีนี้ได้เห็นอย่างชัดเจนกว่าที่ผ่านมาแล้วว่า เราไม่ได้เป็นศัตรูกันและกัน แต่ศัตรูของเรานั้นคือไวรัสที่เข้าจู่โจมและทำร้ายสุขภาพ ความมั่นคงในจิตใจตลอดจนวิถีการดำเนินชีวิต ไวรัสโควิด-19 ได้สร้างความเลวร้ายไปทั่วทุกมุมโลก และย้ำเตือนเราว่าแม้ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นแค่บางส่วนของโลกและผลกระทบที่เกิดขึ้นได้แพร่ขยายไปยังทุกหนแห่ง

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มร.อันโตนิโอ กูเตอเรส เลขาธิการสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้กลุ่มประเทศคู่สงครามวางอาวุธและหันมาต่อสู้กับโรคระบาดที่กำลังแพร่ไปทั่วโลก ในขณะที่สารนี้ถูกส่งไปให้กลุ่มคนติดอาวุธ ให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และความร่วมมืออันดีให้เกิดขึ้นตามแนวชายแดนระหว่างประเทศ ทุกภาคส่วน ทุกวัย ที่เราจะมีชัยชนะเหนือการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งใหม่นี้ในช่วงอายุของเรา

สำหรับสภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะออกเฉียงใต้ (ส.ส.ส.ช.) ได้ดำเนินตามทอศทางและแนวทางเดียวกับองค์การสหประชาชาติสำหรับแนวทางในปีค.ศ. 2020 “Shaping Peace Together “ หรือ “ร่วมมือรวมใจปั้นสันติภาพ” สภาสันติภาพแห่งสันติภาพสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราได้ดำเนินกิจกรรมนี้อย่างมุ่งมั่น และตั้งใจเพื่อนำสันติภาพไปสู่โลกนี้ โดยที่ผ่านมาเราได้มีการบริจาคโลหิต นำความช่วยเหลือไปสู่ชุมชน และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ไปสู่สังคม นอกจากนี้ทีมอาสาสมัครเรายังได้ทำงานอย่างแข็งขัน และทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อนำความสำเร็จนี้ไปสู่สังคม

เนื่องในโอกาสวันสันติภาพสากลซึ่งตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2020 ทางสภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลแห่งสันติภาพสากล เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างกำลังใจให้กับบุคคลที่ทำงานหนัก ทุ่มเทเสียสละ เพื่อส่งเสริมให้เกิดสันติภาพไปสู่โลกใบนี้

ดร.อภินิตา ไชยชนะ ผู้บัญชาการกองกำลังสูงสุด สภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ได้แสดงบทบาทและหน้าที่สำคัญในฐานะผู้นำและผู้อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อยกระดับสภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้สูงเด่นขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก เจ้าฟ้าไวยามัติ จักรพันธุ์ และ พลโทแรนตาสเทีย เนอ อลันกัน ศาสตราจารย์ดอกเตอร์เชอริล ฟรานซิสโค และทีมสมาชิกของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์ดิเนช แซบนิส ผู้อำนวยการการศึกษาเพื่อ สภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจ ดร.อภินิตา ไชยชนะ ผู้ก่อตั้งและประธาน AISP-SPIA ประเทศไทย ผู้ซึ่งรวบรวมตัวแทนจากหลายแขนงในประเทศไทย ตำแหน่งนี้เองได้ตอบรับและยืนยันความสำเร็จจากผลงานที่เกิดขึ้น โดยการสนับสนุนของ มร.ลอเรน แอททาร์ เบย์โรว์ ประธาน AISP -SPIA (สมาคมทหารเพื่อสันติภาพสากล)​, และ มร.บรูโน มูล์ลิน ผู้จัดการโครงการและเจ้าหน้าที่ประสานงาน

ดร.อภินิตา ไชยชนะ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในครั้งที่สองโดยได้รับแต่งตั้งในตำแหน่งผู้อำนวยการสหพันธ์ตำรวจยุโรปและสมาคมตำรวจเสริมสหภาพยุโรป ประจำประเทศไทย

ในเดือนที่ผ่านมา สภาสันติภาพแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จดทะเบียนเข้าร่วมในคณะกรรมาธิการยุโรปและ สมาพันธ์องค์กรการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยได้รับความร่วมมืออันดีจาก สหพันธ์ตำรวจยุโรป และ กานาสมาคมสหประชาชาติ

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานข้างต้นได้นำเราไปสู่”ความร่วมมือรวมใจปั้นสันติภาพ” เนื่องในวันสันติภาพสากลนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *