เตรียมเปิดกีฬาสูงอายุ ”ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” 13 ก.ย.นี้


นักกีฬาสูงอายุและอดีตทีมชาติสมัครแข่งขันกีฬาสูงอายุ ”ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 1 มากมาย ด้าน “พิพัฒน์  รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้การสนับสนุนกีฬาสูงอายุ เพื่อพิ่มคุณค่าทางสังคมแก่ประชาชน พร้อมเปิดฉากการแข่งขันในวันที่ 13 ก.ย.นี้
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์ ครั้งที่ 1 ร่วมด้วย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานอำนวยการแข่งขัน นายณัฐวุฒิ  เรืองเวช รองผู้ว่าการกกท., นายวิวัฒน์  วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย  ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และ นายอรรถ นานา อุปนายกกีฬาผู้สูงอายุไทยที่ห้องศรีนครินทร์ โรงแรมแกรนด์ โฟร์วิงส์ บางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.
การแข่งขันรายการนี้จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 13-20 กันยายน 2563 ซึ่งมีชนิดการแข่งขัน รวม 14 กีฬา ประกอบด้วยน กรีฑา ว่ายน้ำ แบดมินตัน ฟุตบอล กอล์ฟ เกทบอล บาสเกตบอล ลีลาศ ตะกร้อ เพาะกาย เปตอง เทเบิลเทนนิส วู๊ดบอล และเทนนิส การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามกีฬาการกีฬาแหงประเทศไทย และสนามนอกพื้นที่บางกีฬา โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 13 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น.ที่ชั้น 4 เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ
นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งนี้ ถือเป็น ครั้งแรกของประเทศ และเป็นการปรับเปลี่ยนจากการแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ จากภาวะวิกฤตการระบาดของโควิค 19 อย่างไรก็ดี การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังคงวัตถุประสงค์การแข่งขันเพื่อการพัฒนามาตรฐานกีฬาและสร้างคุณค่าทางสังคม เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมกีฬาการสร้างเสริมคุณภาพชีวิต เป็นปัจจัยเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจที่ลงทุนน้อยที่ให้ประโยชน์ตอบแทนสูง
ขณะที่ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานกรรมการอำนวยการ กล่าวว่า ความพร้อมของการเตรียมการโดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาที่มีการแข่งขันทั้ง 14 สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย และคาดหมายว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายเป็นประโยชน์ต่อสังคมและในมิติของมาตรฐานกีฬาอย่างยิ่ง
ขณะที่นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ของ กกท เป็นไปตามนโยบายและแผนงานการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬา ได้ตั้งงบประมาณ สนับสนุนเป็นเงิน 17.8 ล้านบาท และต้องขอขอบคุณความร่วมมือของคณะกรรมการจัดการแข่งขันและสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ได้ช่วยผลักดันให้การแข่งขันครั้งนี้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส  เลขาธิการสมาคกีฬาผู้สูงอายุไทย และ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การแข่งขันมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาสูงอายุในประเทศให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล และการพัฒนาระบบกีฬาสูงอายุของไทย ให้เป็นนวัตกรรมก่อประโยชน์ต่อการสร้างคุณค่าทางสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญและกติกาการแข่งขันของสากล มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รวม 3,752 คน จำนวนนี้มีนักกีฬาชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทยสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นที่น่ายินดีว่ามีอดีตนักกีฬาทีมชาติที่เป็นไอดอลของคนกีฬาในอดีตได้หวนคืนสนามเข้าร่วมการแข่งขันอีกจำนวนไม่น้อย ทั้งนี้การเข้าแข่งขันของนักกีฬาทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตราการความปลอดภัย และมาตรการควบคุมการระบาดเชื้อไวรัสของภาครัฐ โดยเคร่งครัด การแข่งขัน รายการนี้ได้เตรียมการและการดำเนินการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานสากลเรียบร้อย
โปรแกรมการแข่งขันทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ดังนี้ เพาะกาย ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2563 ที่ ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9,แบดมินตัน ระหว่างวันที่ 15-20 กันยายน 2563 ที่ พระราม 2 ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2,บาสเกตบอล ระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2563 ที่ สนามบาสเกตบอล ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย ,เทเบิลเทนนิส ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2563 ที่ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ,เทนนิส ระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2563 ที่ สนามเทนนิสปิรามิด เอฟบีที สปอร์ต ปาร์ค ลาดกระบัง ,ตะกร้อ ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2563 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก,กอล์ฟระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2563 ที่ สนามอาทิตยากอล์ฟ แอนด์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ,กรีฑา ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2563 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย,วู้ดบอล ระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2563 ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น )
เปตองแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-20 กันยายน 2563 ที่ สนามสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย หัวหมาก ,ว่ายน้ำ ระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2563 ที่ สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ,ลีลาศ ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2563 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,เกทบอล ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2563 ที่ ลานหญ้าอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทยและ สมาคมฟุตบอล ระหว่างวันที่ 11-20 กันยายน 2563 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *