แต่งตั้ง พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ดำรงตำแหน่ง เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร

คณะกรรมาธิการฯ สภาผู้แทนราษฎร แต่งตั้ง พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นายตำรวจน้ำดี  ดำรงตำแหน่ง เป็น เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ควบอีกตำแหน่ง

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย  รองผู้กำกับ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ2 กองตรวจราชการ7 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นนายตำรวจน้ำดี  ที่มากด้วยความรู้ความสามารถ  เป็นผู้ที่เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของในหลวงรัชกาลที่ ๙ และรัชกาลที่๑๐ในเรื่องขอการ คิดดี ทำดี ประพฤติดี มาโดยตลอด  ส่งผลให้ได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ อย่างสม่ำเสมอ เช่น รางวัลราษฎร์บัณฑิต (คนดี คนเก่ง ประเทศไทย) สาขา ศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น เมื่อปี 2561  และจากบทบาทการต่อสู้เรื่องการกำหนดมาตรฐานพระเครื่องหลวงปู่หมุน ทุกรุ่นทุกพิมพ์ที่ผ่านมา โดยผลงานล่าสุด เรื่อง การกำหนดมาตรฐานพระผงนั่งเมฆ หลวงปู่หมุน  จึงเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้ใหญ่ทั้งประเทศ ส่งผลให้ พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ได้รับการแต่งตั้งเป็น เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร อีกตำแหน่งหนึ่ง  

และยังมีตำแหน่งสำคัญ ที่นอกเหนือจากหน้าที่ราชการอีกหลายตำแหน่ง อาทิเลขานุการ “สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย”  และประธานมูลนิธิ “ศิษย์หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล”   เป็นต้น

โดยบทบาทในวงการพระเครื่อง  พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย  ถือเป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรงดาวฤกษ์ดวงใหม่แห่งวงการพระเครื่อง  ผู้ที่สามารถยกระดับพระเครื่องหลวงปู่หมุนที่เคยเล่นหาระดับท้องถิ่น ขึ้นสู่สากลระดับประเทศ จนติดทำเนียบเป็นพระเกจิอาจารย์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ โดยสามารถนำหลักการของกระบวนการยุติธรรมและวิชาการตำรวจ มาประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานพระเครื่องได้สำเร็จ จึงถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ยกระดับมาตรฐานวงการพระเครื่องไทย  จนผู้ใหญ่ทั้งประเทศประจักษ์ในความสามารถ ผลักดันให้ขึ้น ดำรงตำแหน่ง “เลขานุการ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย” คนล่าสุด 

  พ.ต.ท. ระพิน ชาติไทย ชื่อเล่น เอ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิศวกรรมเคมี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์ สาขา การเมืองการปกครอง จาก คณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบหลักสูตร “การศึกษาวิชาโททางด้านนิติศาสตร์” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  เป็นบุตรของ นายทองอยู่ ชาติไทย กับ นางสมพิศชาติไทย  มีพี่น้อง 2 คน โดยเป็นบุตรชายคนโต และมีน้องชาย คือ พ.ต.ท. ระพี ชาติไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.ศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิด สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ   โดย พ.ต.ท. ระพิน ชาติไทย เริ่มเข้าวงการจากการสะสมพระเครื่องหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท สืบค้นประวัติหลวงพ่อกวยจนกระจ่าง จึงไปสะดุดคำพูดของหลวงพ่อกวยที่เคยพูดกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า”ถ้าฉันไม่อยู่ให้ไปหาหลวงพ่อหมุนแทนนะ พระองค์นี้ไม่ธรรมดาหรอกโยม”  จึงทำให้เริ่มหันมาศึกษาและสะสมพระเครื่องหลวงปู่หมุนจนถึงปัจจุบันก็เป็นระยะเวลากว่า 10ปีแล้ว  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *