อาชีวะสอนหลักสูตรระยะสั้นให้พระเณรและประชาชนที่วัดสิงห์ ปทุมธานี

วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพร่วมมือวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศและวัดสิงห์ ปทุมธานี จัดอบรมอาชีพให้พระภิกษุสามเณรและประชาชนทั่วไป
พระใบฎีกาอรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี  เปิดเผยว่า ตนมีความคิดว่า ทั้งพระภิกษุและสามเณรที่เข้ามาบวชเรียนในวัดสิงห์แห่งนี้ ไม่ได้บวชนานนัก   มีทั้งบวชใหม่และเมื่อลาสึก หมุนเวียนไป  จึงเกิดความคิดว่า อยากให้พระและสามเณรที่จะลาสึกได้มีความรู้ด้านอาชีพติดตัวไป  เพื่อช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้   จึงมีความตั้งใจที่จะให้ได้เรียนอาชีพเดือนละ 1 อาชีพ และได้มีโอกาสพบกับผอ.ฉันทนา โพธิครูประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ (วบท.) ซึ่งมาทำบุญที่วัดและได้พูดคุยกันจึงได้เกิด “โครงการบริการ วิชาการวิชาชีพ งานจิตอาสา” โดยเป็นการฝึกอาชีพให้กับพระภิกษุสามเณรและประชาชนที่สนใจมาเรียน  เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพให้ตัวเองและครอบครัว รวมถึงสามารถนำไปสอนผู้อื่นได้อีกด้วย 

น.ส.ฉันทนากล่าวเพิ่มเติม ว่า  ในการจัดกิจกรรมวิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ ได้เชิญท่านผู้อำนวยการภาณัททกา  วงษากิตติกุลและคณะครูอาจารย์จากวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ มาร่วมดำเนินการกับวัดสิงห์สิงห์   กิจกรรมที่จัดในครั้งนี้ วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ สอนการตัดเย็บกระเป๋าผ้าการสกรีนถุงผ้า การทำเจลล้างมือ   ส่วนทางด้านวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศสอนการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การล้างพัดลม การบริการล้างแอร์ และการสอนทำอาหารเช่นก๋วยเตี๋ยวลุยสวน สาคูเบญจรงค์
“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยฝึกอาชีพให้พระภิกษุ สามเณร และประชาชนทั่วไป ได้อย่างยั่งยืนต่อไป” เจ้าอาวาสวัดสิงห์ กล่าวปิดท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *