“พาณิชย์”จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครราชสีมา

“พาณิชย์”จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครราชสีมา

กรมการค้าภายในจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.นครราชสีมา นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Youth Smart Farmer (YSF) รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ เผยยังมีสินค้าไฮไลท์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง เนื้อไก่ มะม่วงและมะนาว จำหน่ายทุกวันด้วย

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นำนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพมาขับเคลื่อน โดยได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2567 ณ ตลาดเทิดไท อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร วิสาหชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Youth Smart Farmer (YSF) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าชุมชน เป็นต้นทั้งนี้

ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท ข้าวหอมมะลิ 100% (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 90 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท มะนาว ลูกละ 3 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 30 บาท ถั่วฝักยาว กิโลกรัมละ 70 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 20 บาท ผักกาดขาวกิโลกรัมละ 20 บาท ผักชี กิโลกรัมละ 180 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 15 บาท แตงกวา กิโลกรัมละ 25 บาท มะระกิโลกรัมละ 45 บาท พริกขี้หนูจินดา กิโลกรัมละ 55 บาท มะนาวผงถุงละ 20 บาท และเงาะสีทอง กิโลกรัมละ 40 บาท “ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผักผลไม้ตามฤดูกาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย

”นายวัฒนศักย์กล่าวที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Youth Smart Farmer (YSF) ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า พัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรและการส่งออกสินค้าเกษตรไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *