ทลายแก๊ง‘อุ้มบุญข้ามชาติ’!!! เจอจะๆแม่รับจ้างกว่า30คน ‘ทารก’อายุแค่10วัน วันพฤหัสบดี ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 10.20 น. โดย. แนวหน้า

ปูพรม อุ้มบุญ รับจ้างท้อง

ทลายแก๊ง‘อุ้มบุญข้ามชาติ’!!! เจอจะๆแม่รับจ้างกว่า30คน ‘ทารก’อายุแค่10วัน

ความคืบหน้าการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการ “อุ้มบุญ” ซึ่งมีการปูพรมตรวจค้นกว่า 10 จุดเป้าหมายเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปูพรมค้น10จุด เปิดปฏิบัติการล้างขบวนการ‘อุ้มบุญ-รับจ้างท้อง’ โยงทุนนอก)

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) และกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานสนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ stop children born-หยุดการกำเนิดเด็ก ทลายเครือข่ายแม่อุ้มบุญ ที่รับจ้างตั้งครรภ์ ก่อนจะส่งเด็กทารกไปยังประเทศจีน

จุดแรก พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ นำกำลัง พร้อมหมายจับ เข้าไปตรวจค้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 37 พบตัว นายจ้าวหลาน(Ranzho) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า”

จุดที่ 2 อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างจากบ้านของนายจ้าวหลาน มาประมาณ 6 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นบ้านที่มีหญิงสาว อยู่รวมกัน 8 คน และเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย อายุเพียง 10 วัน โดยหญิงสาว 7 คนเป็นหญิงสาวที่มารับจ้างอุ้มบุญ มี 1 คน ที่ตั้งท้องได้ 8 เดือน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการรอเตรียมการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ยังพบเครื่องมือ อบเด็กที่ใช้ในทางการแพทย์ อยู่ในบ้านหลังนี้ ด้วย

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ระบุว่า สืบสวนพบว่า เป็นขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติ โดยมีนายทุนชาวจีน เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย จัดหาหญิงสาว มารับจ้างตั้งครรภ์ จัดหาที่พัก การตรวจสุขภาพ จนกระทั่ง ไปคลอด ขบวนการนี้เจ้าหน้าที่มีการสืบสวนมา หลายเดือนและวางแผนก่อนเข้าปฏิบัติการ ในวันนี้ ถือเป็นการทลายเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติอีกรูปแบบหนึ่ง

ส่วน ผบก.ปคม. ระบุว่า จากการแกะรอยเส้นทางของขบวนการนี้ พบว่า ทำมาตั้งแต่ปี 2555 โดยจะมีนายหน้า มาติดต่อ หญิงสาว เพื่อรับอุ้มบุญ หรือ รับจ้างตั้งครรภ์ ตกลงราคา ตั้งแต่ 4-6 แสนบาท แต่หาก เป็นลูกแฝด จะได้มากกว่านี้ แต่หลังจากประเทศไทย พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ. 2558 หรือ พ.ร.บ.อุ้มบุญ ขบวนการนี้ จึงเปลี่ยน เส้นทาง โดยให้หญิงสาว ที่รับจ้างอุ้มบุญ ไป ฉีดเสปิร์ม ที่ประเทศเพื่อนบ้าน และกลับมาประเทศไทย และเมื่อใกล้ครบกำหนดคลอด ก็จะเดินทาง ไปคลอดที่ประเทศจีน และตัวแม่เด็ก ก็จะเดินทางกลับมาเพียงลำพัง จากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการประสานผ่านช่องทางต่างประเทศ ไปยังทางการจีนว่า เด็กที่ คลอดจากแม่อุ้มบุญไปอยู่ที่ไหนอย่างไร

จากการสืบสวน ของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ขบวนการนี้ ว่าจ้างหญิงสาวในการเป็นแม่อุ้มบุญ ประมาณ 30 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆประมาณ 5 จังหวัด

สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้มีการบุกเข้าตรวจค้น 10 จุดเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 หมาย ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับขบวนการเครือข่ายอุ้มบุญ และจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติขบวนการนี้เพิ่มเติมต่อไป

///@my way.
https://www.naewna.com/local/472631

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *