การแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขคาสิโอ ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2565“CASIO Math Competition 2022”


วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 8:00 – 15:30 น.
ณ ห้อง Grand Hall 201-202 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขคาสิโอ ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2565 “CASIO Math competition 2022” ชิงโล่รางวัลและทุนสนับสนุนการศึกษาจากบริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565
ณ ห้อง Grand Hall 201-202 ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร
ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทางคาสิโอได้ร่วมมือกับมูลนิธิครูของแผ่นดินจัดการแข่งขันตอบปัญหาคณิตศาสตร์ (CASIO Math Competition) ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 จัดแข่งขันวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ณ โรงเรียนสันติราษฎร์ วิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และครั้งที่ 2 จัดแข่งขันวันที่ 22 มกราคม 2563 ณ 3 สนามสอบ ใน 3 จังหวัด (กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี) ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีนักเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและในพื้นที่จังหวัดดังกล่าวเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในปีนี้ทางบริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขคาสิ โอ ครั้งที่ 3 (CASIO Math Competition 2022) โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อขยายการใช้งานเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้น ส่งเสริมและกระตุ้นคุณครูและนักเรียน ให้ทราบถึงประโยชน์และใช้เครื่องคิดเลขประกอบการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ อันนำไปสู่การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน และสร้างโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาได้แสดงศักยภาพทางคณิตศาสตร์ควบคู่กับเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ พร้อมกับได้ฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีมและเสริมสร้างความสามัคคี อีกทั้งได้พัฒนาทักษะการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเรียนระดับอุดมศึกษา ตลอดจนเข้าใจวิธีคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาทางคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับในปีนี้ ทางคาสิโอได้จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขคาสิโอ โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) มาเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้น ณ ห้อง Grand Hall 201-202 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าแข่งขันประกอบไปด้วยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายจากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการตอบคำถามแบบตัวเลือก และรอบสุดท้ายจะเป็นการตอบคำถามแบบเติมคำตอบเอง โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 วัน ตั้งแต่เวลา 8:00 – 15:30 น. ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *