ทสจ.อุตรดิตถ์-ป่าไม้อุตรดิตถ์ เปิดปฏิบัติการปล่อยขบวนแถวบูรณาการร่วมกันดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเกียงพาและป่าน้ำไคร้ วนอุทยานเขาพลึงบ้านด่าน วนอุทยานน้ำตกแม่เฉย

อุตรดิตถ์ : เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชวง ไชยหลาก ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด(ทสจ.)อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนายสัญญา แก้วธรรมานุกูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้อุตรดิตถ์ ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งเปิดปฏบัติการปล่อยขบวนแถวบูรณาการร่วมกันดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเกียงพาและป่าน้ำไคร้ วนอุทยานเขาพลึงบ้านด่าน วนอุทยานน้ำตกแม่เฉย จัดกำลังพลของหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองอุตรดิตถ์ หน่วยฯ อต.1 (วังเบน) , อต.2 (นาลับแลง) , อต.3 (นาปู่โท่น) ,อต.4 (ท่าปลา) ,อต.5 (ห้วยฉลอง) และชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้อุตรดิตถ์ โดยมีนายสุวิทย์ สรรเสริญ ร่วมปฏิบัติการดับไฟป่า รวมทั้งสิ้น 50 นาย ที่บริเวณที่พักเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในเชิงรุกกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชน ได้ตระหนักเห็นถึงปัญหา และ ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากหมอกควันไฟป่า โดยมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเผาของชาวบ้านในชุมชนท้องถิ่น อีกทั้งยังเพื่อต้องการส่งเสริมสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วม ให้ประชาชนได้เข้ามาดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันปัญหาตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละภาคส่วน ซึ่งจะช่วยให้การแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์เป็นไปอย่างมีระบบและยั่งยืน.

กิตติพงษ์ ทุนเพิ่ม ทีมข่าวภูมิภาค.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *